Gặp mặt truyền thống cựu cán bộ Đoàn thanh niên các thời kỳ Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước

10:36 25/03/2018     667

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 22/3, tại thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, Tỉnh Đoàn Bình Dương, Bình Phước phối hợp với Câu lạc bộ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước đã tổ chức Gặp mặt cán bộ Đoàn các thời kỳ nhân kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018).
Tham dự chương trình có các đồng chí:Nguyễn Minh Triết - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị - Nguyên Chủ tịch nước CHXH Chủ nghĩa Việt Nam, Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Sông Bé, Nguyên Bí thư BCH Trung ương Đoàn; Vũ Mão - Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội,  Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các thời kỳ tỉnh Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước và gần 300 cựu cán bộ Đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên thị xã Đồng Xoài.
Chương trình giao lưu, tọa đàm giữa các thế hệ cán bộ Đoàn với tuổi trẻ
Chương trình giao lưu, tọa đàm giữa các thế hệ cán bộ Đoàn với tuổi trẻ


Tại chương trình, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 87 năm xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, truyền thống đoàn kết, gắn bó, cống hiến của thế hệ cán bộ Đoàn của hai tỉnh qua các thời kỳ. Trong những năm qua, cán bộ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của hai tỉnh đã không ngừng vượt qua mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đưa công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ngày càng phát triển vững mạnh, xứng đáng với truyền thống cũng như sự kỳ vọng của thế hệ cán bộ Đoàn đi trước đã trao lại.


Bên cạnh đó, các đại biểu đã được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm, đầy tình cảm và sâu sắc của các cựu cán bộ Đoàn qua các thời kỳ. Qua đó, các đồng chí cựu cán bộ Đoàn mong muốn truyền những ngọn lửa, ý chí và nhiệt huyết của thanh niên, của tuổi trẻ của người thủ lĩnh thanh niên thế hệ đi trước cho thế hệ trẻ hôm nay.

đ
Đồng chí Vũ Mão - Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn phát biểu tại hội nghị


Phát biểu trong chương trình gặp mặt, 
đồng chí Vũ Mão - Nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã biểu dương việc thành lập và duy trì Câu lạc bộ cán bộ Đoàn và mong muốn sẽ có nhiều chương trình thiết thực hơn nữa để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ ngày một hiệu quả hơn.

Dịp này, đồng chí Vũ Mão mong muốn các cán bộ trẻ phải xác định được vai trò, trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới…

Tiếp thu những chia sẻ của thế hệ cựu cán bộ Đoàn, đồng chí Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước thay mặt cho các cán bộ Đoàn hiện đang công tác, xin hứa quyết tâm kế thừa và phát huy tốt truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc; tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, phát huy những kết quả công tác Đoàn đã đạt được trong thời gian qua và khắc phục những khó khăn, hạn chế của công tác Đoàn; tăng cường công tác giáo dục, tập hợp thanh niên vào tổ chức; tiếp tục xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên thời kỳ mới với “Tâm trong - Trí sáng - Hoài bão lớn”.

Trao kỷ niệm chương của CLB cựu cán bộ Đoàn cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua
Trao Kỷ niệm chương của CLB cựu cán bộ Đoàn cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian qua

Tại chương trình, Câu lạc bộ cán bộ Đoàn Sông Bé - Bình Dương - Bình Phước đã tổ chức mừng sinh nhật 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao Kỷ niệm chương của Câu lạc bộ cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Nhằm tri ân các thế hệ đi trước và động viên cán bộ Đoàn có hoàn cảnh khó khăn, Ban tổ chức đã tặng quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng Đinh Thị Kha và trao tặng 09 sổ tiết kiệm cho các gia đình cựu cán bộ Đoàn trị giá 5 triệu đồng/01 sổ.

* Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đến thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Phước và dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài - Khu di tích Lịch sử Quốc gia. 

Đại biểu dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài - khu di tích lịch sử quốc gia
Đại biểu dâng hương tại Tượng đài chiến thắng Đồng Xoài - Khu di tích Lịch sử Quốc gia


Tại đây các đại biểu đã được đồng chí cựu cán bộ Đoàn đã trao đổi với ĐVTN hiểu rõ hơn về quá trình lịch sử đấu tranh của Đảng bộ và nhân dân Sông Bé đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, trong đó có những đóng góp to lớn của lớp lớp thanh niên đi trước để qua đó tuyên truyền, giáo dục và phát huy nét văn hóa truyền thống của dân tộc ta “Uống nước nhớ nguồn, "Ăn quả nhớ người trồng cây”.