Festival “Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, sinh viên Khối các cơ quan Trung ương năm 2015

18:50 21/03/2015     1306

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 21/3, tại Học viện Phụ nữ (Hà Nội), Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Festival “Sáng tạo trẻ” trong đoàn viên, sinh viên Khối các cơ quan Trung ương năm 2015.
Tham dự có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn và đông đảo đoàn viên, sinh viên đang học tập tại 17 học viện, đại học, cao đẳng thuộc Khối.
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi của sinh viên trường Học viện Phụ nữ
Tiết mục văn nghệ chào mừng hội thi của sinh viên trường Học viện Phụ nữ Hà Nội

Đây là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương nhân kỷ niệm 84 năm (26/3/1931 – 26/3/2015) Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; chào mừng Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan trung ương và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.
Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Đoàn Khối cơ quan Trung ương trao cờ lưu niệm cho các trường tham dự Festival
Lãnh đạo Trung ương Đoàn, Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, Đoàn Khối cơ quan Trung ương trao cờ lưu niệm cho các trường tham dự Festival
 
Phát biểu khai mạc Festival “Sáng tạo trẻ”, đồng chí Bùi Đức Việt,Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương cho biết: trong những năm qua, phong trào “Sáng tạo trẻ” được các cấp bộ Đoàn trong Khối triển khai hiệu quả, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong đoàn viên thanh niên của Khối. Trong 5 năm qua, toàn Khối đã có hơn 6.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia nghiên cứu khoa học, trung bình một năm Đoàn Khối có gần 600 công trình, đề tài khoa học do đoàn viên thanh niên hoặc tổ chức Đoàn đứng ra làm chủ nhiệm đã được nghiệm thu và ứng dụng vào cuộc sống. Đặc biệt, năm học 2013 – 2014, các tổ chức Đoàn tại các trường học trực thuộc Khối đã tổ chức được 85 hội nghị khoa học, trao 720 học bổng, giai thưởng khoa học sinh viên. Kết nối với các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân trao học bổng, giúp đỡ, giới thiệu những gương mặt sinh viên ưu tú trong phong trào nghiên cứu khoa học…

Trong khuôn khổ Festival đã diễn ra Hội thảo khoa học “Phong trào nghiên cứu khoa học trong sinh viên – thực trạng và giải pháp”. Với 19 tham luận của các bạn đoàn viên, sinh viên, giảng viên trẻ của các trường học viện, đại học, cao đẳng trong Khối, hội thảo là cơ hội để các sinh viên, đoàn viên tiếp cận và làm quen với các môi trường nghiên cứu khoa học, tạo phong cách làm việc khoa học cũng như rèn luyện khả năng tư duy, sags tạo, tinh thần hợp tác giúp đỡ nhau trong các hoạt động nghiên cứu khoa học.

Tham dự Festival “Sáng tạo trẻ” các bạn đoàn viên, sinh viên còn được tham gia vào Hội thi “Sáng tạo tiêu dùng thông minh”. Hội thi thu hút 7 đội thi, đại diện cho các trường tham gia. Mỗi đội trình diễn các sản phẩm do chính sinh viên tự thiết kế, có nội dung phù hợp với chủ đề tuyên truyền, vận động toàn dân sử dụng các sản phẩm hàng Việt Nam; trong đó nâng cao, đẩy mạnh chất lượng hàng Việt, khuyến khích người tiêu dùng lựa chọn sản phẩm và cảnh giác với hàng giả, hàng kém chất lượng.
Tiết mục tiểu phẩm của các bạn sinh viên tham dự Festival
Tiết mục tiểu phẩm của các bạn sinh viên tham dự Festival

Ban tổ chức Hội thi sẽ trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các đội tham gia dự thi.

Tham dự ngày hội Festival, Trương Quốc Việt, Bí thư Đoàn Trường Đại học Nội vụ Hà Nội chia sẻ: Hưởng ứng Festival của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Nội vụ Hà Nội đã tổ chức rất nhiều phong trào thiết thực, ý nghĩa với sự tham gia của đồng đảo đoàn viên, sinh viên.

Tham gia Hội thi “Sáng tạo tiêu dùng thông minh”, với một tiểu phẩm vui, các bạn đoàn viên, sinh viên Đại học Nội Vụ mang đến cho các bạn trẻ thông điệp hãy thể hiện tình yêu nước từ những việc làm cụ thể nhất, đó là tiêu dùng hàng do chính người Việt sản xuất. Đồng thời đây là sân chơi để gắn kết các đoàn viên, sinh viên của các trường với nhau, cùng giao lưu, học hỏi để có thêm những kiến thức xã hội tốt nhất, giúp sinh viên hội nhập, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.