"Em là chiến sỹ" hứa hẹn mùa hè bổ ích và những trải nghiệm đáng nhớ

14:47 11/06/2015     1458

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/6, tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, gần 250 chiến sỹ "nhí" đã dự lễ dâng hoa và hứa quyết tâm với Bác trước khi xuất quân tham gia chương trình Học kỳ trong Quân đội năm 2015. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tham dự chương trình.
Gần 250 chiến sỹ "nhí" được phân làm 02 lớp "Em là chiến sỹ" về 02 đơn vị quân đội là Trung đoàn 36 Sư đoàn 308 Quân đoàn 1 – Lương Sơn, Hòa Bình và Trung đoàn 50 Bộ Chỉ Huy quân sự Thành phố Hải Phòng trong thời gian từ ngày 11/6 đến 20/6/2015.

Năm nay, đối tượng được mở rộng ra cấp tiểu học và phát triển nhiều hơn các giờ học sáng tạo giúp định hướng nhân cách cho các em.
Trong 10 ngày tới, với chương trình từ làm quen; khám phá; thử sức; truyền thống; chinh phục; đoàn kết; trải nghiệm; tri ân; hội thao và kỷ niệm, các em sẽ được tham gia những hoạt động thiết thực và ý nghĩa với nhiều đổi mới hấp dẫn và bổ ích, phù hợp với từng độ tuổi góp phần nâng cao hiệu quả khoá học.
Bên cạnh các hoạt động huấn luyện quân sự, học viên sẽ được hành quân qua rừng, trải nghiệm trong môi trường thiên nhiên, học về kỹ năng dã ngoại – sinh tồn trong thiên nhiên, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Ngoài ra, giáo dục kỹ năng cho thanh thiếu niên thông qua một số game show truyền hình mới hiện nay: Rung chuông vàng, Việt Nam của tôi, Đấu trường 100, chương trình Teambuilding phong phú đòi hỏi tinh thần đoàn kết, ý chí kiên cường của bản thân hứa hẹn mang đến cho các em những trải nghiệm đáng nhớ và một mùa hè lý thú, bổ ích.

Một số hình ảnh tại Lễ xuất quân
5
Các chiến sỹ nhí háo hức trước giờ xuất quân
"Chiến sỹ" Phạm  Hải Nam, học sinh lớp 4 thuộc tiểu đội 3 "Trung kiên" hứa quyết tâm với Bác sẽ hoà mình các hoạt động, học hỏi và giúp đỡ các bạn khác trong thời gian xa gia đình
"Chiến sỹ" Phạm Hải Nam, học sinh lớp 4 thuộc tiểu đội 3 "Trung kiên" hứa quyết tâm với Bác sẽ hoà mình các hoạt động, học hỏi và giúp đỡ các bạn khác trong thời gian xa gia đình

5
Hứa với Bác sẽ quyết tâm ngoan ngoãn

5
Chút băn khoăn trước giờ lên đường

5
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn (thứ hai, từ trái qua) cho biết "Học kỳ trong quân đội" với sự vào cuộc của Đoàn thanh niên, sự quản lý của các đơn vị đã thu hút được sự ủng hộ, đồng tình từ các bậc phụ huynh và xã hội. Sự rèn luyện trong quân đội không chỉ là phương pháp giáo dục thiếu niên mà còn là những trải nghiệm lý thú dành cho các em"

5
Học kỳ còn có sự hỗ trợ của các đoàn viên thanh niên sẽ giúp các em bớt bỡ ngỡ trong những ngày đầu


Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” cho thanh thiếu nhi (độ tuổi từ 10 – 19 tuổi) tổ chức từ ngày 11/6 đến 5/7/2015 theo chủ trương phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam được triển khai làm 3 đợt tại 3 miền gồm: Miền Bắc (từ 11/6 đến 20/6), miền Trung (từ 26/6 đến 5/7) và miền Nam (từ 26/6 đến 5/7). Các em sẽ học được những thói quen có ích, cách thể hiện tình cảm với gia đình, bạn bè và những người xung quanh thông qua những bài học tình huống thực tế kết hợp với các bài tập thực hành ứng xử của các chuyên gia về tâm lý.