ĐVTN cơ quan Trung ương Đoàn tiên phong học tập theo Bác

18:52 21/05/2018     746

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng Ngày 19/5, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Bảo tàng Hồ Chí Minh và Đoàn thanh niên Quận Tây Hồ tổ chức Tọa đàm ““Giải pháp sáng tạo nâng cao hiệu quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh trong đoàn viên thanh niên” với sự tham dự của hơn 100 đoàn viên, thanh niên.

dd
100 đoàn viên, thanh niên đến từ Đoàn Thanh niên cơ quan Trung ương Đoàn,  Đoàn Thanh niên Bảo tàng Hồ Chí Minh và Đoàn thanh niên Quận Tây Hồ tham dự tọa đàm

Tọa đàm hướng đến mục tiêu giúp “mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh để tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện những điều hay, tránh những điều xấu; trau dồi đạo đức cách mạng; nâng cao trình độ lý luận, trình độ nghiệp vụ và chuyên môn để tiếp tục tu dưỡng trong học tập và lao động, đóng góp sức trẻ cho sự phát triển của đất nước, xây dựng lực lượng cách mạng “vừa hồng vừa chuyên” như lời Bác căn dặn.

Tại tọa đàm, nhiều ý kiến tham gia tham luận của đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở đoàn của 03 đơn vị phối hợp đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh là việc làm cần thiết và thực hiện thường xuyên, liên tục, trong mọi công việc hằng ngày, hằng tuần. Trong đó, cần phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên.

Các ý kiến tham gia tham luận cũng chia sẻ, giới thiệu các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo Bác của từng cá nhân, từng chi đoàn để các chi đoàn, đoàn viên, thanh niên tham dự có thể nghiên cứu, học tập và áp dụng trong công tác, học tập và trong cuộc sống.




ĐVTN
ĐVTN thảo luận, góp ý tại Tọa đàm


Cũng trong khuôn khổ buổi tọa đàm, các đoàn viên, thanh niên đã thảo luận đưa ra những đề xuất, giải pháp sáng tạo để tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ chí Minh trong thời gian tới.

Trước đó, các bạn đoàn viên, thanh niên của 3 đơn vị vào lăng viếng Bác và xem phim tư liệu về cuộc đời hoạt động cách mạng của Người và thăm quan triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” tại Bảo tàng Hồ Chí Minh./.