Đồng Tháp: Tuyên truyền cho đối tượng thanh thiếu niên đang cai nghiện ma tuý

09:44 26/06/2017     764

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 22/6, Ban Thường vụ tỉnh đoàn tổ chức hoạt động tuyên truyền dành cho đối tượng thanh thiếu niên đang cai nghiện ma tuý tại cơ sở điều trị nghiện tỉnh Đồng Tháp với sự tham gia của hơn 90 ĐVTN và thanh thiếu niên đang điều trị tại cơ sở điều trị nghiện.
Tham dự buổi tuyên truyền, các bạn thanh thiếu niên đang cai nghiện được tham gia các hoạt động tuyên truyền về tác hại của ma tuý, HIV/AIDS thông qua các hình thức như: trò chơi vận động, văn nghệ, tiểu phẩm tuyên truyền, hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức. Đặc biệt, Ban tổ chức còn tổ chức mừng sinh nhật cho các bạn thanh thiếu niên đang cai nghiện có ngày sinh trong tháng 6.

hội thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức
Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu kiến thức dành cho các bạn ĐVTN và thanh thiếu niên đang cai nghiện

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, đồng chí Võ Chí Hữu – Phó Bí thư tỉnh đoàn chia sẻ “Với chủ đề của hoạt động là “Thức tỉnh” tôi mong rằng mỗi bạn học viên có mặt ở đây và thông qua các bạn chia sẽ  với các bạn khác không có mặt dự ở đây một sự thức tỉnh thật sự. Việc cai nghiện thành công hay không thành công là do chính các bạn. Đấu tranh chiến thắng chính mình – cái đó mới khó. Việc hỗ trợ của  các cô, chú lãnh đạo Sở LĐTB &XH, ngành; các cán bộ, nhân viên cơ sở Điều trị cũng chỉ hỗ trợ một phần cái chính là sự quyết tâm, ý chí của các bạn”.

Nội dung chương trình diễn ra sôi nổi, thu hút các bạn ĐVTN và thanh thiếu niên đang điều trị tại cơ sở điều trị nghiện tham gia, có sức lay động sâu sắc đến nhận thức của các bạn. Đây là một trong các hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa tỉnh đoàn và Công an trong việc phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2016 – 2020.

Được biết, trong thời gian tới, Ban Thường vụ tỉnh đoàn sẽ tiếp tục phối hợp tổ chức hoạt động tuyên truyền phòng, chống ma tuý tại các đơn vị huyện Tháp Mười, huyện Lấp Vò và trại giam Cao Lãnh (Tổng cục VIII, Bộ công an) để góp phần nâng cao nhận thức, ý thức phòng, tránh các tệ nạn xã hội cho đoàn viên thanh niên. Thông qua đó, góp phần vào việc đảm bảo tình hình ANTT, cũng như tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn trong công tác phòng, chống tệ nạn xã hội./.