Đồng Tháp tổ chức Hội thi hát Quốc ca và ca khúc truyền thống cách mạng

10:11 20/03/2015     1152

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong hai ngày 19 và 20/3, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Tỉnh phối hợp Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức và Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Đồng Tháp tổ chức Hội thi Hát Quốc ca, Quốc tế ca và ca khúc truyền thống cách mạng năm 2015 thu hút gần 800 thí sinh đến từ 52 đội dự thi tham gia.
Mỗi đội dự thi có từ 08 đến 20 thành viên, trình diễn 03 bài hát Quốc ca, Quốc và ca khúc truyền thống cách mạng do đơn vị tự chọn. Ngoài các đơn vị có trang phục riêng của ngành thì tất cả các đội dự thi đều chọn trang phục trang trọng làm nên nét đặc trưng riêng của hội thi. Hàng trăm thí sinh đến từ các đơn vị đã thể hiện niềm tự hào trong từng ca từ của bài Quốc ca và Quốc tế ca.
Một tiết mục dự thi
Một tiết mục dự thi


Chào cờ Tổ quốc và hát Quốc ca, Quốc tế ca là một nghi thức quan trọng thể hiện lòng yêu nước, bản lĩnh chính trị, lòng tự hào và trách nhiệm của mỗi người Việt Nam đối với Tổ quốc và nhân dân. Hội thi lần này cũng là dịp nhắc nhở mỗi cá nhân về truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, góp phần thúc đẩy nề nếp, rèn luyện tư thế, tác phong mẫu mực khi tiến hành nghi thức chào cờ trong các buổi hội họp trong các cơ quan, đơn vị.

*Lấy ý kiến Dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)

Chiều 19/3, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Hội nghị lấy ý kiến dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) cho hơn 70 cán bộ Đoàn chủ chốt cấp huyện và cán bộ cơ quan Tỉnh Đoàn. Đồng chí Lý Văn Giàu - Bí thư Tỉnh Đoàn chủ trì Hội nghị.
Báo cáo viên Sở Tư Pháp phổ biến một số nội dung trọng tâm đối với việc lấy ý kiến Dự thảo bộ luật dân sự (sửa đổi)
Báo cáo viên Sở Tư Pháp phổ biến một số nội dung trọng tâm đối với việc lấy ý kiến Dự thảo bộ luật dân sự (sửa đổi)


Sau khi nghe đồng chí Lại Thị Ánh Nguyệt - Trưởng phòng phổ biến pháp luật/Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến những điểm chính, những điểm giống nhau và khác nhau của Bộ luật dân sự cũ và mới; những vấn đề lưu ý tổ chức Đoàn cần tổ chức tuyên truyền sau khi Luật ban hành; các vấn đề trọng tâm xin ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi), đa số đại biểu thống nhất với dự thảo và tập trung góp ý các nội dung về trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; quyền nhân thân; chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; về bảo vệ người thứ ba; hình thức sở hữu; lãi suất trong hợp đồng vay tài sản; về thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác…

Hội nghị nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của mỗi công dân, đặc biệt là sự tâm huyết và nhiệt huyết của các cấp bộ Đoàn trong việc đóng góp dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi).



Báo cáo viên Sở Tư Pháp phổ biến một số nội dung trọng tâm đối với việc lấy ý kiến Dự thảo bộ luật dân sự (sửa đổi)