Đồng Tháp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017

17:56 19/05/2017     521

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/5, Tỉnh đoàn Đồng Tháp đã tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 và Chương trình học kỳ trong Quân đội lần thứ VII.
Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Với Chủ đề: “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị” cùng phương châm "Mỗi thanh niên một việc làm tốt, mỗi cơ sở Đoàn một hoạt động thiết thực", chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 ở Đồng Tháp sẽ diễn ra rộng khắp trong toàn tỉnh từ ngày 01/6 đến ngày 31/8/2017. Chiến dịch năm nay đặt trọng tâm tổ chức các hoạt động tình nguyện tại chỗ, thu hút đông đảo ĐVTN và lực lượng xã hội cùng tham gia đồng thời gắn chặt nhu cầu từng địa phương, đơn vị. Theo đó, Tỉnh Đoàn xã định 14 chỉ tiêu lớn, bao gồm các nội dung chính: tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị; tham gia hỗ trợ, tư vấn nghề nghiệp và việc làm, khởi nghiệp cho thanh niên, ra mắt Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp tỉnh Đồng Tháp; các hoạt động Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai dịch bệnh; tiếp sức mùa thi, chăm sóc giáo dục thiếu niên nhi đồng; chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hiến máu tình nguyện; tham gia phòng chống tệ nạn xã hội.

Lễ ra quân chiến dịch cấp tỉnh sẽ diễn ra vào ngày 27/5/2017 tại xã Láng Biển, huyện Tháp Mười.
Chiến dịch hè ĐVTN cùng tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị
 ĐVTN cùng tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị


Đối với Chương trình học kỳ trong Quân đội, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở giáo dục & Đào tạo, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức tại Trung Đoàn Bộ Binh 320 diễn ra trong 07 ngày, từ 10-16/7/201. Chương trình dành cho đối tượng là học sinh tuổi từ 13 đến 17 tuổi, dự kiến tuyển sinh khoảng 100 học viên tham gia. Đây là lần thứ VII, Đồng Tháp tổ chức chương trình học kỳ trong quân đội, là dịp tốt để các em học sinh tiếp cận với cuộc sống, điều kiện công tác của lực lượng vũ trang tỉnh, từ đó giáo dục cho các em về tình yêu quê hương đất nước và có được kỳ nghỉ hè ý nghĩa, bổ ích.

Tại hội nghị các đơn vị đã trình bày công tác chuẩn bị cho chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tại địa phương đồng thời kiến nghị, đề xuất các vấn đề như: sớm ban hành kế hoạch và chương trình chi tiết của Học kỳ trong quân đội để cơ sở kịp thời triển khai, chiêu sinh học viên; hỗ trợ các trường trong đợt tiếp sức mùa thi sắp diễn ra,...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Minh - Bí thư tỉnh Đoàn Đồng Tháp nhấn mạnh: Do đây là thời gian chuẩn bị cho Đại hội nên các đơn vị cần chủ động đề xuất nội dung, định ra phương thức hoạt động cho phù hợp, sát nhu cầu thực tế tại địa phương để xây dựng Kế hoạch khoa học, cụ thể cho Chiến dịch. Chiến dịch hè cần phải phát huy yếu tố tình nguyện là trên hết. Các hoạt động phải chú trọng đảm bảo tính an toàn cho từng chiến sĩ tham gia Chiến dịch và những công trình phải nêu bật tính hiệu quả, tạo sức lan tỏa trong xã hội. Bên cạnh đó, phải huy động nguồn lực cả về vật chất và về con người, đồng thời cố gắng hoàn thành các công trình phần việc trong chiến dịch để chào mừng Đại hội Đoàn các cấp. Các hoạt động cần làm mới hơn, nhất là các hình ảnh gắn với tổ chức Đoàn, đồng thời phải  thường xuyên kiểm tra, giám sát theo dõi việc thực hiện các nhiệm vụ trong tâm trong chiến dịch.