Đồng Tháp: Thi tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp 2017

09:07 09/10/2017     700

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng 06/10, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh Đồng Tháp tổ chức “Hội thi tuyên truyền viên về chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Đồng Tháp năm 2017”.
Tham gia hội thi lần này có 04 đội đại diện cho 4 cụm thi đua trong tỉnh với 20 thí sinh chính thức.
Phần thi tuyen truyền bằng tiểu phẩm của cụm đoàn số 1
Phần thi tuyen truyền bằng tiểu phẩm của cụm đoàn số 1

Các đội phải trải qua 3 phần thi, ở phần thi thứ nhất với chủ đề “Chúng ta là tuyên truyền viên”, ở nội dung này các đội diễn tiểu phẩm tập trung phê phán những suy nghĩ lạc hậu và những hành vi không có lợi cho công tác phát triển bảo hiểm y tế toàn dân hoặc tuyên truyền cổ vũ những việc làm tích cực của Đoàn thanh niên và của cộng đồng trong việc tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện…,

Ở phần thi thứ hai là phần thi kiến thức các đội được chọn bộ đề gồm 10 câu hỏi trả lời theo hình thức trắc nghiệm xoay quanh các chủ trương, chính sách, chiến lược Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp; kiến thức về ý nghĩa, quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia bảo hiểm; những phong trào và hoạt động của Đoàn trong công tác tuyên truyền phát triển BHYT toàn dân.

Ở phần thi thứ ba với chủ đề “Vì sức khỏe tương lai” mỗi đội cử đại diện lên sân khấu trình bày các ý tưởng sáng tạo hoặc các giải pháp thiết thực đẩy mạnh việc tham gia bảo hiểm y tế bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng thể hiện khát vọng của thanh niên và tuổi trẻ về một môi trường sống vì cộng đồng tốt đẹp, đồng thời các đội tuyển đưa ra các thông điệp nhằm góp phần nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên và nhân dân về bảo hiểm y tế.

Kết quả, đơn vị cụm thi đua số 4 xuất sắc đạt giải nhất, cụm số 3 đạt giải nhì, cụm số 2 đạt giải 3 và giải khuyến khích thuộc về cụm số 1. Ban tổ chức hội thi cũng đã trao giải tuyên truyền viên xuất sắc cho thí sinh Nguyễn Việt Linh - thí sinh của cụm số 2.

Theo đánh giá của Ban giám khảo hội thi, năm nay nội dung dự thi của các đơn vị đa dạng các hình thức tuyên truyền, có sự đầu tư, đảm bảo đúng định hướng mà Ban tổ chức đưa ra. Các tiết mục đều dàn dựng công phu, ý nghĩa, chất lượng chuyên môn cao, kết cấu hài hòa, sáng tạo, có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, đạo cụ và phụ họa. Mỗi đơn vị mang đến những tiết mục với những sắc thái riêng. Nhiều thí sinh thể hiện được khả năng biểu diễn văn nghệ của mình, phô diễn được kỹ năng tuyên truyền với phong thái tự tin và thu hút khán giả.
Trao giải thưởng cho tuyên truyền viên xuất sắc
Trao giải thưởng cho tuyên truyền viên xuất sắc

Thông qua hội thi nhằm khơi dậy tiềm năng, ý tưởng sáng tạo, khẳng định vai trò xung kích của các cấp bộ Đoàn, ĐVTN trong công tác tuyên truyền về ý nghĩa và tầm quan trọng của các chính sách bảo hiểm, hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững vì cộng đồng, đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời, góp phần tuyên truyền, cung cấp cho cán bộ Đoàn, ĐVTN những kiến thức cần thiết về những chính sách, các quy định của pháp luật về Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế, Bảo hiểm thất nghiệp giúp nâng cao năng lực, kỹ năng tổ chức các hoạt động tuyên truyền.