Đồng Tháp: Sôi nổi hoạt động của tuổi trẻ tại lễ kỷ niệm ngày mất của hai vị anh hùng dân tộc

14:09 02/01/2018     1285

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 31/12/2017 và 01/01/2018, trong khuôn khổ lễ hội Gò Tháp và kỷ niệm 151 năm ngày mất hai vị anh hùng dân tộc Thiên hộ Võ Duy Dương và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi sôi nổi cho thanh thiếu nhi địa phương.
ĐVTN tham gia trò chơi lớn
ĐVTN tham gia trò chơi lớn

Trong khuôn khổ hoạt động, các bạn ĐVTN được tham gia trò chơi lớn với 04 trạm thử thách tìm hiểu lịch sử về vùng đất Tháp Mười, tham gia các trò chơi dân gian như: ném còn, đi cầu khỉ, đập nồi đất. Đặc biệt, tối ngày 31/12 diễn ra chương sinh hoạt lửa với chủ đề “Thiên sử vùng đồng bưng” và biểu diễn thời trang từ các sản phẩm tái chế của các bạn ĐVTN thực hiện. Các hoạt động diễn ra sôi nổi và thu hút trên 1.000 ĐVTN và người dân tham gia.

Được biết, Lễ kỷ niệm ngày mất Thiên hộ Võ Duy Dương (Thiên Hộ Dương) và Đốc binh Nguyễn Tấn Kiều (Đốc Binh Kiều) là một trong hai lễ hội lớn được tổ chức hàng năm tại Gò Tháp và đã trở thành một trong những lễ hội lớn ở các tỉnh Nam bộ. Đây cũng là dịp để Đoàn Thanh niên tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục chủ nghĩa yêu nước, truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc, nêu cao tinh thần kiên cường bất khuất của những vị anh hùng dân tộc đã làm rạng danh vùng đất Đồng Tháp Mười.

*Trước đó, tại trường Cao đẳng Nghề Đồng Tháp, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đồng Tháp tổ chức Hội nghị tư vấn đối thoại về chính sách Bảo hiểm y tế (BHYT) cho học sinh, sinh viên năm 2017. 
hơn 400 học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên được tuyên truyền những vấn đề cơ bản về chính sách, pháp luật BHYT
Hơn 400 học sinh, sinh viên và các cán bộ, giáo viên được tuyên truyền những vấn đề cơ bản về chính sách, pháp luật BHYT

 
Tại hội nghị, hơn 400 học sinh, sinh viên và cán bộ, giáo viên được tuyên truyền những vấn đề cơ bản về chính sách, pháp luật BHYT như: Luật Bảo hiểm y tế; quyền và trách nhiệm của tổ chức, cá nhân tham gia BHYT, về tổ chức BHYT, quỹ BHYT, thủ tục thực hiện BHYT; kỹ năng tuyên truyền về BHYT trong các hoạt động, các phong trào, cuộc vận động do các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội; đồng thời giao lưu, đối thoại với các diễn giả về chính sách BHYT.

Thông qua chương trình nhằm giúp học sinh, sinh viên, cán bộ, giáo viên nâng cao nhận thức, hiểu rõ hơn quyền lợi và nghĩa vụ của mình trong tham gia BHYT, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên và gia đình tự nguyện tham gia, đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.