Đồng Tháp: Nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 60 năm Ngày Tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh

11:54 28/10/2014     1084

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh (1954 - 2014), tuổi trẻ Đồng Tháp ra sức thi đua lập thành tích bằng hàng hoạt các hoạt động sôi nổi, đậm chất trẻ thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân tham.
Thi vẽ tranh thiếu nhi chủ đề Đồng Tháp trong em - Ước mơ ngày ma
Thi vẽ tranh thiếu nhi chủ đề Đồng Tháp trong em - Ước mơ ngày mai

Trong 02 ngày 25 và 26/10, tại Quảng trường Văn Miếu (Phường 01, Thành phố Cao Lãnh), đã diễn ra Hoạt động Thể thao kỷ niệm 60 năm Ngày Tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh (1954 - 2014) do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức. Tham gia hội thao có 16 đội thi với hơn 320 đoàn viên thanh niên các đơn vị như Thành Đoàn Cao Lãnh, Huyện Đoàn Cao Lãnh, Đoàn TN Công an Tỉnh, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn khối Các cơ quan Tỉnh, Đoàn trường ĐH Đồng Tháp, Đoàn Thanh niên BCH QS Tỉnh cùng nhau tham gia tranh tài ở các môn thể thao như kéo co, vác vật nặng, nhảy bao bố, chạy xe đạp chậm. Kết quả, qua hai buổi thi đấu với tinh thần quyết tâm của vận động viên và sự cổ vũ, động viên của đông đảo đoàn viên thanh niên cùng người dân, nhiều đội thi đã xuất sắc đạt được thứ hạng cao rất đáng ghi nhận, như ở môn thi đấu đòi hỏi sức khỏe tốt và tính tập thể cao là môn kéo co thì Đoàn khối Doanh nghiệp xuất sắc giành giải Nhất, Xã Đoàn Mỹ Tân (TP.Cao Lãnh) giành giải Nhì, Đoàn Thanh niên Công an Tỉnh giành giải Ba.

Bên cạnh đó, ngày 26/10 Nhà Thiếu nhi Đồng Tháp phối hợp với Hội Liên hiệp Văn học nghệ thuât, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thi vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Đồng Tháp trong em – Ước mơ ngày mai” thu hút trên 500 em thiếu nhi tham gia. Các em tham gia dưới hai hình thức vẽ cá nhân và tập thể thể hiện những nhận thức về xã hội, cuộc sống, môi trường, gia đình, tình yêu quê hương, biển đảo của mình. Kết quả hội thi, Ban tổ chức đã trao 118 giải cho các cá nhân xuất sắc và 10 giải tập thể cho các đơn vị tham gia cuộc thi. Trong đó, 2 tập thể đã xuất sắc đạt giải A là Trường THCS Võ Trường Toản và THCS Phạm Hữu Lầu.

Trước đó, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp với Hội Liên Hiệp Văn học nghệ thật, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu kỷ niệm 60 năm Ngày Tập kết chuyển quân tại Cao Lãnh với chủ đề “Cảm xúc tuổi xanh”. Sau gần 04 tháng triển khai cuộc thi, kết quả có gần 22.000 bài viết tham gia dự thi của đoàn viên, thanh niên, sinh viên, học sinh trên địa bàn tỉnh. Nội dung một số bài viết sinh động cảm nhận sâu sắc về tâm trạng của những người đi tập kết “đi hay ở”; “Đi là nghĩ vụ, ở là vinh quang”, hình ảnh bà con chia tay tiễn quân đi tập kết; xúc động trong hình ảnh đôi vợ chồng son vừa cưới phải xa nhau với tình yêu son sắc, thủy chung chờ đợi trong hồi ký “Hãy đợi anh về”, tình cảm quân và dân thắm đượm nghĩa tình “Quân dân cá nước” , hình ảnh người lên đường với quyết tâm sắt đá “Hôm nay chia tay để ngày mai gặp lại trong cảnh huy hoàng của Tổ quốc”, ra Bắc học tập, rèn luyện để trở về chiến đấu giải phóng quê hương,... Cuộc thi sẽ được tổng kết vào ngày 29/10 tại Hội trường Khách sạn Hòa Bình.
Tiết mục văn nghệ tại hội thi
Tiết mục văn nghệ tại hội thi


Ngoài các hoạt động trên, tuổi trẻ Đồng Tháp còn tham gia các hoạt động gặp gỡ nhân chứng lịch sử (sẽ diễn ra ngày 28/10), xem triển lãm ảnh chủ đề “Cao Lãnh xưa và nay”,… Qua các hoạt động đã góp phần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu thêm lịch sử hào hùng của vùng đất Đồng Tháp sen hồng; khơi dậy truyền thống yêu nước, ý thức tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết quân – dân trong đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng quê hương đất nước.