Đồng Tháp: Họp mặt tri thức trẻ mừng xuân Ất Mùi 2015

10:04 24/02/2015     1008

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân dịp Tết Ất Mùi 2015, lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức buổi gặp gỡ với các sinh viên tiêu biểu đang theo học tại các trường Đại học trong và ngoài tỉnh với chủ đề “Mùa xuân với tuổi trẻ Đồng Tháp”.
Tham dự buổi gặp gỡ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thái, Bí thư Tỉnh Đoàn Lý Văn Giàu và đại diện lãnh đạo các Sở, ban ngành đoàn thể Tỉnh cùng các bạn  sinh viên tiêu biểu thuộc Ban Liên lạc sinh viên Đồng Tháp tại Thành phố Hồ Chí Minh, LCH sinh viên Đồng Tháp tại các Trường Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Đại học Cửu Long, Trường Đại học Tây Đô, Trường Đại học Đồng Tháp, Câu lạc bộ Du học sinh và lưu học sinh tỉnh Đồng Tháp.
Lãnh đạo Tỉnh chụp hình lưu niệm với các bạn sinh viên
Lãnh đạo Tỉnh chụp hình lưu niệm với các bạn sinh viên


Tại buổi họp mặt, các bạn được Tỉnh Đoàn triển khai các nội dung trọng tâm của Tỉnh Đoàn về đề án vai trò Đoàn thanh niên tham gia tuyên truyền, vận động thanh niên đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và đề án phát huy vai trò của Đoàn thanh niên tham gia thực hiện Đề án  phát triển du lịch Đồng Tháp. Theo đó, các bạn sinh viên đã đóng góp nhiều ý kiến cho 2 đề án trên được hoạt động tốt hơn trong thời gian tới. Đồng thời, các bạn cũng  kiến nghị với Lãnh đạo UBND tỉnh  một số vấn đề như: việc xây dựng Ký túc xá cho sinh viên Đồng Tháp tại trường Đại học Cần Thơ, quỹ học bỗng hỗ trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và được học cấp chỉ tại trường Đại học Y – Dược Cần Thơ….

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thái ghi nhận những đóng góp của các sinh viên, đồng thời trân trọng và biểu dương những kết quả các sinh viên đạt được trong thời gian qua, sự vươn lên của các tấm gương vượt khó. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các sinh viên không tự bằng lòng với những gì vừa đạt được, không ngừng tiếp cận tri thức mới để làm hành trang vững chắc, góp phần xây dựng quê hương ngày càng thịnh vượng.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh Đoàn cũng đặt niềm tin, kỳ vọng vào lực lượng đoàn viên, sinh viên trong quá trình lãnh hội tri thức vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong thời gian tới.

Trước khi tham gia buổi họp mặt, các bạn sinh viên được đến viếng Lăng Cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, giao lưu văn hóa văn nghệ, trò chơi dân gian,… Qua đó ,đã tạo thêm tình đoàn kết và niềm phấn khởi trong năm mới.

*Cùng ngày, Tỉnh Đoàn phối hợp Sở Lao động – Thương binh và xã hội tổ chức Sàn Giao dịch việc làm lần 02 năm 2015. Phiên giao dịch có sự tham gia có 20 công ty, doanh nghiệp, trường cao đẳng, trung cấp trong và ngoài tỉnh và thu hút gần 300 lao động tham gia tìm kiếm cơ hội việc làm, học nghề và đi làm việc ở nước nước theo hợp đồng.