Đồng Tháp: Đồng loạt thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

08:57 27/07/2017     570

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hàng trăm ngọn nến và nén hương đã được đông đảo đoàn viên thanh niên tỉnh Đồng Tháp đặt lên các phần mộ anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh tại TP. Cao Lãnh để tưởng nhớ, tri ân những người đã ngã xuống vì đất nước trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017).
Tối 26/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đồng Tháp ở TP. Cao Lãnh, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với sự tham gia trên 1.000 ĐVTN.
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ


Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Đồng Tháp, các đại biểu khách mời cùng đông đảo đoàn viên thanh niên đã làm lễ tưởng niệm, dâng hương và thắp nến tại 3.140 phần mộ. Đây là hoạt động thường niên được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, những người có công với đất nước.

Cùng thời điểm trên tại các huyện, thị, thành, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đồng loạt tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ, bia tưởng niệm anh hùng liệt sĩ của địa phương.
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Trong tuần cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” và các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ, đã chỉ đạo các đơn vị triển khai nhiều hoạt động thiết thực, như: đoàn viên thanh niên và học sinh tổ chức làm vệ sinh, quét dọn tạo cảnh quang cho khuôn viên Nghĩa trang Liệt sĩ, nhà bia, nhà tưởng niệm, nhằm giáo dục truyền thống và tri ân các anh hùng Liệt sĩ của tuổi trẻ; tổ chức về nguồn, kỳ nghỉ xanh, hoạt động vòng tay tình nguyện,… tổ chức thăm hỏi và tặng quà gồm gạo, tiền mặt và các nhu yếu phẩm; hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà cho các gia đình thương binh liệt sĩ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, cựu thanh niên xung phong, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng; khám và phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, thay bóng đèn tiết kiệm điện; trao học bổng cho con, em các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, gia đình có liệt sĩ là cựu cán bộ Đoàn tỉnh Đồng Tháp. Tổ chức ra quân làm đẹp 51 Nghĩa trang, bia tưởng niệm, đền thờ các anh hùng liệt sĩ để chuẩn bị cho đêm “Thắp nến tri ân”.

Mỗi năm tổ chức Đoàn từ tỉnh đến cơ sở đã đóng góp và vận động nguồn lực hỗ trợ cho công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”  với số tiền trên 01 tỷ đồng/năm và huy động 55.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tri ân.