Đồng Tháp: Diễn đàn Văn hóa giao thông năm 2014 trong thanh niên công nhân

14:26 03/12/2014     859

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 01/12, tại Hội trường Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, cùng Đoàn khối Doanh nghiệp phối hợp với Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm tổ chức Diễn đàn Thanh niên Công nhân với Văn hóa giao thông, cho gần 200 thanh niên công nhân trong khối doanh nghiệp.
Tham gia diễn đàn, các thanh niên công nhân được nghe Đoàn thanh niên Công an tỉnh tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) và văn hóa giao thông, được các diễn giả (đại diện Văn phòng Ban ATGT tỉnh và Phòng Công an Đường bộ Đường sắt – Công an Tỉnh) trao đổi, giải đáp thắc mắc những nội dung xoay quanh việc tìm hiểu về văn hóa giao thông, Luật Giao thông Đường bộ hiện hành và những nét chính của Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, ngày 13/11/2013, của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.
Đoàn thanh niên công an tỉnh tuyên truyền về ATGT và VHGT
Đoàn thanh niên công an tỉnh tuyên truyền về ATGT và văn hóa giao thông


Bên cạnh đó thanh niên công nhân cũng được bày tỏ những quan điểm của mình về thực trạng hạ tầng giao thông của địa phương, tình trạng vi phạm an toàn giao thông của một bộ phận công nhân (nhất là sử dụng rượu, bia say xỉn điều khiển phương tiện giao thông, hay sử dụng mũ bảo hiểm không đúng quy định).

Phần trò chơi vận động về ATGT cũng đã tạo không khí vui tươi, sôi nổi giúp cho thanh niên công nhân giải trí lành mạnh, giao lưu, thư giãn sau những giờ lao động mệt nhọc.

Qua diễn đàn góp phần giúp cho thanh niên công nhân khối doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, những quy định về ATGT và thực hiện văn hóa giao thông nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng, tài sản của bản thân, hạnh phúc gia đình và ổn định sản xuất, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

Diễn đàn Thanh niên với Văn hóa Giao thông là hoạt động được Ban thường vụ Tỉnh Đoàn duy trì tổ chức lần thứ 02 trong năm 2014 (lần đầu tổ chức tại Công ty TNHH Cỏ May – Lai Vung), nhằm phát huy vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong thanh niên công nhân. Qua đó, tạo tiền đề để Đoàn Thanh niên cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, tiến tới ra chi hội, CLB, đội, nhóm thanh niên trong công nhân.