Đồng Tháp: Chung tay diệt muỗi - Vì một cộng đồng không sốt xuất huyết

17:38 10/11/2017     700

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn, từ ngày 6 - 9/11/2017, Ban thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức các buổi tuyên truyền sốt xuất huyết ở các đơn vị: TP. Cao Lãnh, huyện Cao Lãnh, Tháp Mười và Tam Nông.
Tập huấn cho tình nguyện viên ến thức, về tình hình sốt xuất huyết, hướng dẫn người dân nhận biết và thực hiện những biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Theo đó, các bạn ĐVTN đã đến từng gia đình phát tờ rơi tu
Tập huấn cho tình nguyện viên ến thức về tình hình sốt xuất huyết, những biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết


Tại mỗi điểm tuyên truyền, các tình nguyện viên đã được tập huấn kiến thức, về tình hình sốt xuất huyết, hướng dẫn người dân nhận biết và thực hiện những biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết. Theo đó, các bạn ĐVTN đã đến từng gia đình phát tờ rơi tuyên truyền và dán áp phích về các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng. Dịp này, chương trình đã tặng 4.000 họp nhang diệt muỗi và 4.000 quạt cầm tay cho 4.000 hộ dân.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các đơn vị huyện thị thành Đoàn trong tỉnh phối hợp với Đài truyền thanh địa phương thông qua hệ thống loa kêu gọi và tuyên truyền người dân về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng tránh.
Tình nguyện viên tuyên truyền đến từng hộ gia đinh
Tình nguyện viên tuyên truyền đến từng hộ gia đinh


Tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Đoàn viên Thanh thiếu nhi và nhân dân về dịch bệnh sốt xuất huyết, ý thức phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trong cộng đồng. Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong phòng chống và góp phần giảm tình trạng dịch bệnh đang diễn ra tại các địa phương.