Đồng Nai: Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc

16:37 16/05/2018     238

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 14/5/2018, tại Thành phố Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đồng Nai lần thứ V, năm 2018 nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Các hoạt động có sự tham gia của hơn 3.000 ĐVTN trên địa bàn tỉnh.
* Tọa đàm trực tuyến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chiều ngày 14/5/2018, tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức Tọa đàm trực tuyến “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với rèn luyện tác phong cán bộ Đoàn sáng tạo, trách nhiệm, tiên phong, gương mẫu, sâu sát cơ sở” với sự trình bày của Giáo sư, Tiến sĩ Hoàng Chí Bảo - Chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương, người đã có trên 40 năm nghiên cứu về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Chương trình đã được phát trực tiếp (live stream) tại Fanpage “tuổi trẻ Đồng Nai” và được tổ chức học tập với hơn 18 điểm cầu cấp huyện, xã với sự tham gia của 3.000 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh, tiếp cận trên 27.000 lượt người theo dõi.

* Mô hình “Cây giải pháp, ý tưởng” học tập và làm theo lời Bác
Đoàn viên, thanh niên đóng góp ý tưởng xây dựng “Cây giải pháp, ý tưởng” học tập và làm theo lời Bác
Đoàn viên, thanh niên đóng góp ý tưởng xây dựng “Cây giải pháp, ý tưởng” học tập và làm theo lời Bác

Cũng trong chương trình tọa đàm ngày 14/5/2018, 250 đồng chí là đại biểu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” tỉnh Đồng Nai năm 2018 đã cùng thực hiện hiến kế, đóng góp những mô hình hay, cách làm hiệu quả của địa phương, đơn vị để xây dựng “Cây giải pháp, ý tưởng” học tập và làm theo lời Bác của thanh niên Đồng Nai. Qua đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã tiếp thu, ghi nhận từ đó nhân rộng các ý tưởng, giải pháp hay trong việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong thời gian tới.

* Chương trình văn nghệ trường ca theo chân Bác

Trong ngày 14/5/2018, tại Trung tâm Hội nghị và Tổ chức sự kiện tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình văn nghệ đặc sắc với chủ đề “Trường ca theo chân bác - Tự hào Tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh”. Chương trình với sự tham gia góp mặt của đội tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ đơn vị Đoàn trường Đại học Công nghệ Miền Đông và Đoàn Tổng công ty cao su Đồng Nai, Đoàn trường Đại học Lạc Hồng,…đã chuyển tải đến thế hệ trẻ những ca khúc ca ngợi Ðảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, truyền thống của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, khát vọng vươn lên của tuổi trẻ.
Đồng Nai: Hành trình “Theo chân Bác” trao công trình thanh niên “Tủ sách hạt giống tâm hồn”

* Trao công trình thanh niên "Tủ sách Hạt giống tâm hồn"

Ngày 15/5/2018 tại trường THCS Hòa Hưng, xã An Hòa, thành phố Biên Hòa, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện hành trình “Theo chân Bác” trao công trình thanh niên "Tủ sách Hạt giống tâm hồn" cho các em học sinh.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Cao Cường - UVBCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; đại diện lãnh đạo xã An Hòa, Ban Giám hiệu trường THCS Hòa Hưng, cùng các đại biểu đại diện cho các đoàn tham gia Liên hoan và hơn 100 giáo viên, học sinh của trường về tham dự.

Công trình thanh niên "Tủ sách Hạt giống tâm hồn" với hơn 500 đầu sách đa dạng, phong phú ở các nội dung, thể loại; trong đó tập trung vào những đầu sách “Hạt giống tâm hồn" với các câu chuyện nghệ thuật sống và giá trị đạo đức dành cho các em học sinh với tổng kinh phí thực hiện công trình là 50 triệu đồng từ nguồn đóng góp của các đơn vị tham gia Liên hoan và nguồn xã hội hóa. mong muốn mang đến những kiến thức, giá trị đạo đức cho các em học sinh, … gieo những hạt giống tốt đẹp nhất cho tâm hồn của các em ngay từ trên ghế nhà trường.

Cũng trong dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng 10 suất học bổng trị giá 5 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhằm góp phần chia sẻ, động viên các em cố gắng vươn lên trong học tập.