Đồng Nai: Lấy ý kiến của cán bộ Đoàn, Hội góp ý vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi)

21:02 21/03/2015     1158

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 20/3/2015, Tỉnh Đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị lấy ý kiến vào dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi).
Hơn 200 đồng chí là ủy viên BCH Tỉnh Đoàn khóa VIII; ủy viên Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh; ủy viên BCH Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh; Ban Thường vụ Đoàn các Khối trực thuộc và Khối các trường Cao đẳng, Đại học đã tham dự Hội nghị. 

a
Sôi nổi các ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi)

Sau khi nghe đại diện Sở Tư pháp tỉnh tuyên truyền, phổ biến những điểm chính, những điểm giống nhau và khác nhau của Bộ luật dân sự cũ và dự thảo mới; những vấn đề lưu ý tổ chức Đoàn cần tổ chức tuyên truyền sau khi Luật ban hành; các vấn đề trọng tâm xin ý kiến nhân dân về dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi). Hội nghị đã tham gia đóng ý kiến cho dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi) với 66 nội dung góp ý ở các nội dung: Trách nhiệm của cơ quan có thẩm quyền trong việc bảo vệ quyền dân sự; Quyền nhân thân; Chủ thể của quan hệ pháp luật dân sự; Hậu quả pháp lý của giao dịch dân sự không tuân thủ quy định về hình thức; bảo vệ người thứ ba ngay tình trong trường hợp giao dịch dân sự bị vô hiệu; hình thức sở hữu; Thời điểm xác lập quyền sở hữu và các vật quyền khác; Điều chỉnh hợp đồng khi hoàn cảnh thay đổi; Lãi suất trong hợp đồng vay tài sản; Thời hiệu.

Theo kế hoạch, các Đoàn cấp huyện trong toàn tỉnh sẽ hoàn thành việc tổ chức góp ý dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi) xong trước ngày 22/3.
Thông qua Hội nghị nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ của mỗi công dân, đặt biệt là sự tâm huyết và nhiệt huyết của các cấp bộ Đoàn trong việc đóng góp dự thảo Bộ luật dân sự (sửa đổi).