Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

09:21 27/03/2015     934

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 25/3, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng tổ chức Diễn đàn trực tuyến “Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với cán bộ Đoàn chuyên trách toàn tỉnh” và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, nhân kỷ niệm 84 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2015).
Tại diễn đàn, đại diện các cơ sở Đoàn đã lần lượt trình bày các kết quả hoạt động trong năm 2014 của đơn vị và đóng góp ý kiến, giải pháp, hoạt động thiết thực cho các năm tới. Trong chương trình đối thoại, các đơn vị đã nêu lên thực trạng về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của tỉnh trong năm qua thông qua hoạt động của nhiều phong trào “Tuổi trẻ Lâm Đồng học tập và làm theo lời Bác”, “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”…
Diễn đàn trực tuyến “Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với cán bộ Đoàn chuyên trách toàn tỉnh” tại Lâm Đồng
Diễn đàn trực tuyến “Lãnh đạo tỉnh gặp mặt, đối thoại với cán bộ Đoàn chuyên trách toàn tỉnh” tại Lâm Đồng

 
Sau khi lắng nghe, tiếp thu các ý kiến của các cơ sở Đoàn, đoàn viên tại diễn đàn, lãnh đạo các sở, ngành cũng đã trả lời trực tiếp các câu hỏi, đề xuất liên quan đến các hoạt động Đoàn. Các vấn đề chủ yếu tại diễn đàn được quan tâm chủ yếu về: Phát triển Đảng trong sinh viên, môi trường, trồng rừng, giao thông, an ninh trật tự, dạy nghề cho thanh niên.

Ngoài đặt các câu hỏi đối thoại, phát biểu ý kiến trực tiếp với lãnh đạo tỉnh, các đầu cầu còn tham gia diễn đàn qua số điện thoại nóng (0919.97 96 96).
 
Tại diễn đàn, đồng chí Trương Văn Tùng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh Đoàn cũng đã báo cáo kết quả hoạt động của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, hoạt động Đoàn trong năm 2014 và 5 năm (2009-2014). Theo đó, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên tỉnh Lâm Đồng đã đạt được nhiều kết quả nhất định, được dư luận và xã hội ghi nhận đánh giá cao. Các cấp bộ Đoàn đã xung kích, chủ động triển khai đa dạng các phong trào hành động cụ thể, thiết thực thông qua các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Lâm Đồng”, “Ngày Chủ nhật xanh”, “Thắp sáng đường quê”… các phong trào lớn “5 xung kích phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”… đã thực sự đi vào đời sống đoàn viên thanh niên.
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đánh giá cao những kết quả mà đoàn thanh niên các cấp đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời gửi gắm niềm tin vào các thế hệ trẻ, đoàn viên thanh niên toàn tỉnh tiếp tục phát huy sức trẻ, nhiệt huyết, tài năng góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.
                       
Kết thúc chương trình đối thoại, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng cũng đã long trọng đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tặng thưởng.