Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017

15:42 29/12/2017     747

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày (28.12) tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Kiểm toán Nhà nước tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Thời gian qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước  nhận  được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước đã tổ chức thi đua sôi nổi, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ chính trị và đạt những thành tích được ghi nhận, đánh giá cao.

r
Toàn cảnh hội nghị tổng kết

Trong năm 2017, phát huy tinh  thần xung kích phát triển kinh tế - xã hội" và đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp" Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước tiếp tục triển khai hiệu quả phong trào " Tuổi trẻ sáng tạo", đi đầu đề xuất ý tưởng, sáng kiến, giải pháp đổi mới phương pháp làm việc, nâng cao năng lực nghiên cứu, chất lượng tham mưu; cải tiến quy trình xử lý công việc; xây dựng phong cách làm việc hiện đại, văn minh, tự tin, năng động, cơ bản đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ của ngành. Nhiều cơ sở đoàn phát huy thế mạnh của lực lượng trẻ trong công tác chuyên môn, chủ động đăng ký đảm nhận tổ chức hội thảo chuyên đề, được lãnh đạo đơn vị đánh giá cao. Từ năm 2017 đến nay đã có 30 bài của đoàn viên thanh niên được đăng tải trên báo chí và tạ chí của ngành trong đó ĐVTN tham gia, chủ nhiệm 17 đề tài NCKH, gồm 4 đề tài cấp Bộ, 13 đề tài cấp cơ sơ....

Cùng với phong trào đảm nhận công trình thanh niên tuổi trẻ Kiểm toán Nhà nước tích cực tham gia các phong trào lớn của Đoàn. Tiêu biểu tham gia hiến tặng hơn 10.000ml đơn vị máu, hưởng ứng Chương trình " Xuân ấm áp - Tết yêu thương" thăm và tặng 70 suất quà cho các hộ gia đình nghèo, neo đơn có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tuyên Bình Tây, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An; tổ chức chương trình từ thiện " Gửi giống về bản" tặng 32 con lợn giống cho 16 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Bắc Kạn, thăm và tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Lạng Sơn; chương trình " Sưởi ấm bản cao: tại Yên Bái; xây dựng cột điện " thắp sáng miền quê", xây dựng 8 nhà tình nghĩa và xây dựng công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội ĐTN Kiểm toán Nhà nước; xây dựng cầu giao thông nông thôn tại Tiền Giang....

Cũng trong năm 2017, đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước còn tham gia tích cực thực hiện các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chung tay vì người dân vùng lũ...Tổng giá trị  thực hiện các hoạt động thiện nguyện của đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước năm 2017 với số tiền hơn 2.050.000.000 (hai tỷ không trăm năm mươi triệu đồng). 

Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng các chi đoàn đã giới thiệu được 85 đoàn viên ưu tú cho Đảng trong đó có 72 đoàn viên ưu tú đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng. 

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tặng Bằng khen cho  8 tập thể,13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2017. Ngoài ra 42 cá nhân được nhận Bằng khen của Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước, trong đó 5 tập thể được nhận Bằng khen vi có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội thiện nguyện năm 2017 .

Toàn cảnh hội nghị
Cá nhân tập thể nhận Bằng khen của TƯ Đoàn và Đoàn Khối các cơ quan TƯ

Cũng tại Hội nghị, Đoàn thanh niên Kiểm toán Nhà nước đã đề ra phương hướng nội dung công tác năm 2018, theo đó tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng lý tưởng cho đoàn viên; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư ưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Nghị quyết số 01 NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ về " Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uy đối với công tác thanh niên trong Khối các cơ quan TƯ"; Nghị quyết số 45 NQ/ĐU của Đảng ủy Kiểm toán Nhà nước về " Tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác Đoàn thanh niên Kiểm toán nhà nước trong tình hình mới".... Đồng thời, tiếp tục triển khai phong trào ba trách nhiệm, chương trình rèn luyện đoàn viên; Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, tổ chức các hoạt động " Đền ơn đáp nghĩa", " Uống nước nhớ nguồn". Vận động và tổ chức cho đoàn viên, thanh niên tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, trẻ em nghèo, thành lập quỹ từ thiện xã hội triển khai các hoạt động tình nguyện tại chỗ, tình nguyện tại địa phương.