Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ: Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2017

13:21 09/08/2017     2789

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 8.8 tại Hà Nội, Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ tổ chức Hội nghị ”Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017”. Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TƯ dự và phát biểu tại Hội nghị
Dự hội nghị còn có đồng chí Phạm Tấn Công, Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TƯ ; Vũ Đức Tú, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ.

00
Quang cảnh Hội nghị ”Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017”

Tại hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết, 6 tháng đầu năm 2017, với phương châm, hoạt động Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của các Tập đoàn, tổng công ty, đơn vị thuộc Khối, các cấp bộ Đoàn đã bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, phát động các phong trào thi đua phù hợp với thực tiễn, đặc thù của doanh nghiệp. Trong đó các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động, thiết thực thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên ý nghĩa.

Tiêu biểu trong 6 tháng qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã thực hiện 893 công trình thanh niên, 798 đề tài, sáng kiến với giá trị làm lợi cho doanh nghiệp hàng trăm tỷ đồng. Đặc biệt, trong 6 tháng qua, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã đi khắp mọi miền đất nước tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng động và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng, các em nhỏ, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những người có công với cách mạng với tổng số tiền 29,7 tỷ đồng.

Cụ thể, tuổi trẻ trong Khối đã góp sức xây dựng được 215 căn nhà tình nghĩa, nhà bán trú
Theo các báo cáo tại Hội nghị cũng cho biết, tính đến ngày 5/8/2017 đã có 34/35 cơ sở Đoàn trực thuộc Khối tổ chức thành công Đại hội Đoàn theo đúng quy định của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.
dân nuôi với số tiền 3,7 tỷ đồng; tặng hơn 5000 suất quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà và các suất học bổng cho hơn 7.800 em học sinh nghèo vượt khó với số tiền 6,5 tỷ đồng; cấp phát thuốc miễn phí cho 2.800 người dân vùng sâu, vùng xa với số tiền 2 tỷ đồng. Các cấp bộ Đoàn trong Khối đã thăm, tặng quà cho hơn 5.900 gia đình có công với cách mạng, mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị hơn 4,9 tỷ đồng...Cùng với các hoạt động tình nguyện, tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương đã hiến 2.140 đơn vị máu; tham gia trồng mới 21.500 cây xanh trong khuôn viên nhà máy, trụ sở, bờ biển… Thông qua các hoạt động trên, các cấp bộ Đoàn đã phát hiện, bồi dưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho hơn 2240 đoàn viêu ưu tú được bồi dưỡng về Đảng và đã có 816 đoàn viên vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn ghi nhận những nỗ lực và biểu dương những kết quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017; đồng thời lưu ý Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tiếp tục triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm đã đề ra như: tổ chức liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối Doanh nghiệp TƯ; Ngày hội Hiến máu tình nguyện ; tổ chức tập huấn kỹ năng nghiệp vụ công tác Đoàn các cấp....

99
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư TƯ Đoàn nhấn mạnh:
Ban thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp tập trung tổ chức thành công Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp TƯ lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trước, trong và chào mừng Đại hội Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương lần thứ III, nhiệm kỳ 2017 - 2022, kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (11/10/2007 - 11/10/2017).

Đồng chí Bí thư TƯ Đoàn cũng đề nghị cấp bộ Đoàn trong Khối tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biệu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” trong cán bộ, đoàn viên thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương.
5
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải và Phó Bí thư Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương Phạm Tấn Công tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu làm Phó Bí thư Đoàn Khối

Tại Hội nghị này, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương đã kiện toàn chức danh Phó Bí Đoàn Khối. Theo đó, Ban Chấp hành Đoàn Khối đã nhất trí 100% bầu đồng chí Hoàng Thị Minh Thu, Trưởng ban Tổ chức – Kiểm tra Đoàn Khối và đồng chí Nguyễn Quang Đức, nguyên Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Hàng không làm Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương khoá II./.