Điện Biên: Tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu pháp luật giao thông đường bộ 2014

16:29 21/11/2014     1146

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 21/11, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Tỉnh Đoàn Điện Biên phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi tìm hiểu pháp luật giao thông đường bộ trong đoàn viên thanh niên tỉnh năm 2014.
Cuộc thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh nhằm nâng cao nhận thức về các quy định của Luật giao thông đường bộ cho mọi người khi tham gia giao thông. Đồng thời, tạo sự chuyển biến tích cực về ý thức, thái độ và hành vi của đoàn viên, thanh thiếu nhi khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và vi phạm trật tự ATGT trong đoàn viên thanh niên.

Đ/c Vừ A Bằng - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải đặc biệt cho thí sinh đạt giải tại buổi Lễ
Đ/c Vừ A Bằng - Bí thư Tỉnh đoàn trao giải đặc biệt cho thí sinh đạt giải tại buổi Lễ

Nội dung cuộc thi được tổ chức dưới hình thức thi viết tìm hiểu về pháp Luật giao thông đường bộ và liên hệ bản thân trong việc thực hiện pháp luật về giao thông đường bộ ở địa phương và bài dự thi không quá 5.000 từ.

Sau 02 tháng triển khai (từ ngày 04/9 đến 31/10/2014), đã có 10/16 đơn vị (7 huyện và 3 đơn vị trực thuộc) trong toàn tỉnh gửi 6.127 bài dự thi về Ban tổ chức cấp tỉnh, tiêu biểu là Đoàn thanh niên Công an tỉnh với trên 700 bài dự thi.

Theo Ban giám khảo, các bài thi đã được đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức, chất lượng cao với nhiều tâm huyết của tác giả… Đáng chú ý, cuộc thi năm nay 100% bài thi được viết bằng tay, có những bài dày hàng chục trang, minh họa bằng nhiều hình ảnh sống động, kèm theo nhiều trích dẫn mang tính tuyên truyền cao.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giấy chứng nhận kèm phần thưởng cho các tập thể và cá nhân.  Về giải tập thể, giải nhất được trao cho Đoàn TN Công an tỉnh; giải nhì thuộc về huyện Điện Biên và Đoàn thanh niên Dân chính Đảng tỉnh đạt giải ba. Về cá nhân, giải đặc biệt được trao cho đồng chí Đỗ Thúy Hường -  Đoàn TN Công an tỉnh; giải nhất cuộc thi thuộc về đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hà - thuộc Đoàn TN Công an tỉnh.

Ban tổ chức cũng trao các giải cho các nhì, ba, khuyến khích ở tập thể và cá nhân.