Điện Biên: Thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ

16:46 08/05/2018     595

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 64 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2018), nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ hôm nay đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Hoạt động diễn ra ngày 6/5 tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 160 nghìn đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Hoạt động diễn ra ngày 6/5, tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 160 nghìn đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh


Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu và đoàn viên thanh niên thành kính đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm, kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sau lễ dâng hương tại đài tưởng niệm, các đại biểu và đoàn viên thanh niên dâng hương, nến trên 644 phần mộ của các anh hùng liệt sĩ.




Hoạt động diễn ra ngày 6/5 tại Nghĩa trang Liệt sĩ A1 (TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên thanh niên tiêu biểu đại diện cho hơn 160 nghìn đoàn viên thanh niên trong tỉnh.
Các đoàn viên thanh niên thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ


Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc cho đoàn viên thanh niên, mặt khác cũng là dịp để đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh có dịp ôn lại quá khứ hào hùng của cha anh, nhắc nhở các đoàn viên thanh niên mãi ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của nước nhà, tuổi trẻ các dân tộc Điện Biên hôm nay nguyện phát huy truyền thống Điện Biên Phủ Anh hùng bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh./.

Nghĩa trang liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 khoảng 100m về phía Nam. Nơi đây có 644 ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ nhưng chỉ có bốn ngôi mộ lớn có bia khắc đủ họ tên là của các anh hùng Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Trong nghĩa trang còn có nơi ghi danh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Tỉnh Điện Biên hiện đang quản lý 5 nghĩa trang liệt sỹ với hơn 6.000 phần mộ. Ba nghĩa trang gồm A1, Him Lam và Độc Lập là nghĩa trang liệt sỹ cấp quốc gia, nơi an nghỉ của các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; hai nghĩa trang Tông Khao (nghĩa trang quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào) và nghĩa trang Thanh niên xung phong hy sinh trong xây dựng công trình Đại thủy nông Nậm Rốm là nghĩa trang quy mô cấp tỉnh.