Đi cơ sở hiệu quả và cuộc vận động "5 không" - "5 luôn" tại cơ quan Trung ương Đoàn

06:30 29/04/2015     2617

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Triển khai cuộc vận động "5 không" - "5 luôn" nhằm tạo sự chuyển biến về ý thức và tinh thần trách nhiệm của cán bộ Đoàn trong công việc, trong đó luôn đi cơ sở một cách chủ động.
Chiều ngày 27/4, Đoàn khối cơ quan Trung ương Đoàn tổ chức Toạ đàm chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng, phương pháp của những cán bộ đã đi cơ sở với cán bộ trẻ, đoàn viên, đồng thời quán triệt Cuộc vận động "5 không" - "5 luôn" trong cán bộ trẻ, đoàn viên cơ quan Trung ương Đoàn. Tham dự có đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn; các cán bộ đã từng đi cơ sở và đông đảo đoàn viên, thanh niên, cán bộ của cơ quan.
5
Cán bộ đoàn chia sẻ kinh nghiệm đi cơ sở

*Tạo sự chuyển biến ý thức từ cuộc vận động "5 không" - "5 luôn"

Thực hiện Chỉ thị số 01-CT/TWĐTN ngày 17/5/2013 về việc tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn, kế hoạch triển khai Cuộc vận động "5 không" - "5 luôn" được ban hành với mục đích tạo sự chuyển biến ý thức của các cán bộ đoàn, trong đó nhấn mạnh về ý thức, thái độ của cán bộ đoàn trong môi trường công sở, với hy vọng cuộc vận động sẽ khơi dậy sự chủ động và tinh thần trách nhiệm của các cán bộ trẻ trong công việc.

*Đi cơ sở thế nào để đạt chất lượng

Gắn với cuộc vận động "5 không" - "5 luôn" là luôn đi cơ sở một cách chủ động. Nhiều cán bộ đoàn bày tỏ sự băn khoăn về tính hiệu quả và chất lượng của đi cơ sở, trong đó có những thách thức khi cán bộ đoàn về cơ sở công tác do thiếu nắm bắt tổng thể về chủ trương và chỉ đạo từ Trung ương nên khi thực hiện và triển khai công việc còn gặp nhiều khó khăn.

"Đi cơ sở là tự lớn lên, tự tin hơn trong công việc, sau đó tiếp tục phấn đấu, rèn luyện để trưởng thành. Cơ sở là môi trường thực tiễn khơi dậy sự chủ động và tạo nên sức bật cho cán bộ Đoàn".

Đ/c Nguyễn Long Hải- Bí thư Trung ương Đoàn
Nhiều ý kiến chia sẻ của các cán bộ đoàn có kinh nghiệm cho rằng, cách hiệu quả nhất khi đi đào tạo thực tế tại cơ sở trong thời gian dài hoặc tham gia các chương trình, chiến dịch hè, các chuyên đề, hoạt động khảo sát trong thời gian ngắn, cán bộ đoàn cần đi sâu tiếp cận với thực tế tại địa phương như tại các cấp Chi đoàn, đoàn cơ sở; tham gia sinh hoạt Chi đoàn cùng thanh niên địa phương để nhận diện thanh niên cần gì và muốn gì; cách hoạt động và phương pháp quản lý tại cơ sở, từ đó có sự tham mưu đúng đắn cho lãnh đạo. Ngoài ra, cán bộ đoàn đi cơ sở không nên nề hà bất cứ việc gì, mà luôn chủ động, nhiệt tình tham gia công việc với thái độ chân thành nhất.

Dịp này, toạ đàm còn có những đề xuất, góp ý từ cơ sở như cần kéo dài thời gian đi thực tế tại cơ sở (theo tháng, theo năm) để nắm bắt được sâu hơn về các hoạt động, đồng thời cũng mang được hơi thở, sức sống từ cơ sở về Trung ương.