Đắk Nông tổ chức tọa đàm "Ký ức hào hùng - Chủ quyền thiêng liêng"

08:35 25/04/2015     1087

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015); ngày 24/4/2015, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Cựu chiến binh tỉnh Đắk Nông tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm truyền thống “Ký ức hào hùng – Chủ quyền thiêng liêng”.
Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện các sở, ban, ngành và gần 300 đồng chí cán bộ, hội viên CCB các thế hệ trong toàn tỉnh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa.
ĐVTN giao lưu với nhân chứng lịch sử
ĐVTN giao lưu với nhân chứng lịch sử


Tại chương trình, các đồng chí Cựu chiến binh và đông đảo đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang, hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại, những khoảnh khắc lịch sử của sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc qua bộ phim tài liệu “Toàn thắng”. Ngoài ra, qua buổi giao lưu tọa đàm giữa các bạn đoàn viên thanh niên tiêu biểu với những nhân chứng lịch sử, những người lính đã tham gia vào cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân đã giúp cho thế hệ trẻ hôm nay thấy được hình ảnh người lính trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; nâng cao nhận thức về vai trò của đoàn viên thanh niên hiện nay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Trước đó, vào chiều 23/4/2015, các đồng chí Cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên đã dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh.
Các đ/c cựu chiến binh và ĐVTN dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh
Các đ/c cựu chiến binh và ĐVTN dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ tỉnh


Chương trình giao lưu, tọa đàm truyền thống “Ký ức hào hùng - Chủ quyền thiêng liêng” đã góp phần hun đúc truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc của tuổi trẻ Đắk Nông. Đây cũng là dịp để thế hệ trẻ hiểu hơn về những khó khăn, gian khổ mà thế hệ cha anh đã trải qua, đã hi sinh để giành lại nền độc lập tự do cho Tổ quốc. Các thế hệ tuổi trẻ Đắk Nông vẫn mãi mãi ghi nhớ về chiến thắng vĩ đại của dân tộc, xem đó là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam anh hùng.