Đắk Nông tổ chức tập huấn công tác Đoàn và Ngày hội công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên

15:38 15/05/2015     1162

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 10 - 13/5, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đoàn năm 2015, với sự tham gia của 100 cán bộ đoàn chủ chốt của cấp huyện đến cấp cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh.
Trong chương trình tập huấn lần này các đồng chí học viên, báo cáo viên được nghe báo cáo các chuyện đề: 6 bài lý luận chính trị; công tác phát triển đoàn viên; xây dựng chi đoàn mạnh; công tác vốn vay trong thanh niên; hướng dẫn chương trình rèn luyện Đoàn viên, Đội viên; hướng dẫn đánh giá bộ tiêu chí 2015. Đặc biệt được rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ qua các chuyên đề rèn luyện kỹ năng như: Kỹ năng trình bày, phản biện, tổng hợp; kỹ năng tổ chức trò chơi nhỏ và tổ chức các hoạt động tập thể trong thanh niên; dân vũ quốc tế; các phương pháp tư duy tích cực trong tổ chức hoạt động thanh thiếu niên...
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Chương trình tập huấn là hoạt động thường niên nhằm bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp. Đồng thời, lớp tập huấn cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại địa phương, đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong thời gian tới.

* Ngày 13/5, Hội đồng Đội tỉnh Đắk Nông tổ chức Ngày hội công nhận chuyên hiệu “Rèn luyện đội viên” điểm cấp tỉnh dành cho khối Tiểu học năm học 2014-2015, với sự tham gia của 300 học sinh là đội viên khối lớp 3 và khối lớp 5 của Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.
Trao chứng nhận cho các em học sinh
Trao chứng nhận cho các em học sinh


Theo đó, ở khối lớp 3, các em được tham gia hoàn thành các chuyên hiệu rèn luyện đội viên như: Kính yêu Bác Hồ; Vệ sinh sạch sẽ; Những điều cần biết khi ra đường. Ở khối lớp 5 với các chuyên hiệu: Nghi thức đội viên; Nhà sử học nhỏ tuổi; Khéo tay hay làm. Kết quả, 100% các em học sinh hoàn thành tốt các chuyên hiệu của mình và được trao giấy công nhận chuyên hiệu rèn luyện đội viên khối Tiểu học năm học 2014 – 2015.

Thông qua ngày hội nhằm góp phần nâng cao chất lượng thực hiện chương trình rèn luyện đội viên cũng như chất lượng học tập của học sinh trong nhà trường. Đây cũng là ngày hội điểm rút kinh nghiệm, tạo sự thống nhất để các địa phương tổ chức ngày hội đảm bảo đúng nội dung, khoa học, tạo sân chơi bổ ích, thiết thực cho đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.