Đắk Nông - Kon Tum: Hàng nghìn ngọn nến tri ân, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

08:30 31/07/2017     696

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, hàng ngàn phần mộ các anh hùng liệt sĩ đã được ĐVTN hai tỉnh Kon Tum và Đắk Nông thắp nến để tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ tới thế hệ cha anh đã hi sinh vì độc lập tự do của đất nước.
*Tại Kon Tum, hơn 2.400 ngọn nến đã được tuổi trẻ Kon Tum thắp sáng và đặt lên các phần mộ của các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Cùng thời điểm, hơn 7.000 ngọn nến tri ân các anh hùng liệt sỹ được tuổi trẻ các dân tộc tỉnh Kon Tum thắp lên tại các nghĩa trang và nhà bia tưởng niệm trên địa bàn toàn tỉnh.
Tham gia lễ thắp nến tri ân có hơn 1000 bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố
Tham gia lễ thắp nến tri ân có hơn 1000 bạn đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Kon Tum


Lễ thắp nến tri ân được nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ, là dịp để tuổi trẻ Kon Tum phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa”, thể hiện lòng tri ân, sự biết ơn của tuổi trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ.

*Tại Đắk Nông, trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng hơn 500 đoàn viên thanh niên đã thành kính mặc niệm, đặt vòng hoa, dâng hương, tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.

Sau lễ viếng, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, hoa và thắp nên tri ân tại các phần mộ liệt sỹ.
ĐVTN đặt hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Đại biểu và ĐVTN tỉnh Đắk Nông đặt hoa, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tối cùng ngày, đồng loạt các nghĩa trang, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại các huyện, thị xã tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ.

Lễ dâng hương và thắp nến tri ân là hoạt động ý nghĩa, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ cha anh; là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, bồi dưỡng niềm tự hào dân tộc, lòng yêu nước; qua đó, giúp thế hệ trẻ nhận thức rõ hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Ngày 27/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn do đồng chí H’Vi Ê Ban làm trưởng đoàn đã đến thăm Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Nhung và Hoàng Thị Khiết. Mẹ Nhung sinh năm 1926, có hai người con đã hy sinh, trong đó có một người vẫn chưa tìm thấy hài cốt; hiện Mẹ đang sinh sống tại khối 9, thị trấn Kiến Đức. Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Khiết sinh năm 1925, có chồng và hai người con đã hy sinh; hiện Mẹ đang sinh sống tại thôn 6, xã Hưng Bình.
Thăm Mẹ Hoàng Thị Khiết
Thăm Mẹ Hoàng Thị Khiết

 
Thay mặt tuổi trẻ Đắk Nông, đồng chí H’Vi Ê Ban chúc các mẹ luôn mạnh khỏe, mong Mẹ là chỗ dựa, niềm động viên tinh thần của tuổi trẻ tỉnh nhà. Tuổi trẻ hôm nay luôn trân trọng và biết ơn những hy sinh, mất mát của các Mẹ, những Thương binh, Liệt sỹ đã hy sinh máu xương để tuổi có được cuộc sống độc lập, tự do như hôm nay.

Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Khiết chia sẻ: Các cấp chính quyền, thể thường xuyên quan tâm thăm hỏi nên Mẹ cũng thấy nguôi ngoai. Mẹ Hoàng Thị Khiết cũng mong các con phải đoàn kết, có đoàn kết mới thực hiện thành công con đường xây dựng đất nước mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn, mới không phụ sự hy sinh của các thế hệ cha anh.