Đà Nẵng: Thắp nến tri ân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ

17:19 28/07/2017     740

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa Trang Liệt sĩ thành phố; Thành Đoàn phối hợp với Hội CCB thành phố, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng tổ chức Chương trình Thắp nến tri ân kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017)
Tri ân những người hy sinh vì nước đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội. Những việc làm đó có ý nghĩa giáo dục cho lớp trẻ hôm nay về một thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý uống nước nhớ nguồn. Đồng thời, cũng là trách nhiệm, tình cảm của tuổi trẻ Đà Nẵng tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 


Các đồng chí lãnh đạo đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm
Các đồng chí lãnh đạo đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có nhiều hoạt động thiết thực, nhiều việc làm tình nghĩa đối với các đối tượng chính sách và gia đình có công. Những  việc làm ấy góp phần xoa dịu những nỗi đau, mất mát của các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh. 

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính và biết ơn vô hạn, các đồng chí lãnh đạo thành phố, đoàn viên thanh niên đã kính cẩn tưởng niệm, đặt vòng hoa, dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ.


ĐVTN thắp nến tri ân tại các mộ Liệt sĩ
ĐVTN thắp nến tri ân tại các mộ liệt sĩ

Gần 400 đoàn viên, thanh niên đã đến dâng hương tại các phần mộ liệt sỹ. Những nén hương thơm, những ngọn nến hồng được kính dâng lên anh linh các liệt sỹ như một lời tri ân, sự kính trọng và lòng tự hào về sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ cho đất nước. Thế hệ trẻ hôm nay sẽ nêu cao truyền thống cách mạng của quê hương, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng quê hương Đà Nẵng giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại.

Dịp này, lãnh đạo thành phố đã gửi tặng những phần quà cho 7 gia đình liệt sỹ, các cựu chiến binh là thương binh tiêu biểu.