Đà Nẵng: Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh

10:23 09/06/2015     918

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vòng Chung kết Hội thi Olympic các môn khoa học Mác-Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh với chủ đề “Niềm tin tất thắng” năm 2015 do Thành Đoàn phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy Đà Nẵng tổ chức đã được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương vừa qua.
4 đội thi đã xuất sắc vượt qua vòng bảng và có mặt tại vòng Chung kết, gồm: Cao đẳng Thương Mại, Cao đẳng Nghề Đà Nẵng, Cao đẳng Kinh tế kế hoạch, Cao đẳng CNTT Hữu nghị Việt Hàn và lần lượt vượt qua 4 phần thi với các nội dung: Chúng tôi là sinh viên, Theo dòng lịch sử, Đi tìm chân lý và Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng.
y
Trao giải cho các đội đạt thành tích tại Hội thi

Riêng ở phần thi “Đi tìm chân lý”, mỗi đội có 2 lần lựa chọn câu hỏi (dạng hỏi–đáp) và trả lời của mỗi câu hỏi chỉ từ 45-60 giây; trả lời đúng được 20 điểm, nếu quyết định đặt ngôi sao hy vọng cho phần trả lời chính thức, nội dung trả lời đúng sẽ mang về cho đội đó đến 40 điểm, trả lời sai hoặc đúng một phần không có điểm.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho Đoàn trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng, cùng các giải nhì, ba cho các đội còn lại.

Hội thi là điều kiện để các bạn sinh viên thành phố vận dụng Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập và rèn luyện bản thân. Đồng thời, tăng cường, nâng cao hiệu quả học tập, nghiên cứu và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX, Đại hội Đoàn thành phố vào trong cuộc sống .