Đà Nẵng, Bình Dương, Thái Bình: Sôi nổi các hoạt động vào hè 2013

10:31 03/06/2013     2165

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng “Tháng hành động Vì trẻ em” năm 2013, kỉ niệm 60 năm ngày Quốc tế thiểu nhi 1 – 6, sáng ngày 31/5/2013 tại Nhà thiếu nhi Đà Nẵng, Thành Đoàn, Sở Giáo dục Đào, Nhà Thiếu nhi thành phố Đà Nẵng tổ chức khai mạc Ngày hội Thiếu nhi Đà Nẵng – Chào hè 2013 và Lễ tuyên dương “Liên đội xuất sắc – Nghìn việc tốt” năm học 2012 – 2013.
Hơn 1.000 em thiếu niên, nhi đồng đến từ 7 quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với các hoạt động Ngày hội như: Tiếng hát Măng non, Aerobic; Thi Nghi thức Đội và trống Đội; Thi thiết kế đồ vật trang trí thủ công, quà lưu niệm; Thi góc trưng bày triển lãm…

Tại Lễ khai mạc ngày hội, Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng tổ chức tuyên  dương 20 “Liên đội xuất sắc – Nghìn việc tốt”. Đây là phần thưởng cao quý của Đội TNTP Hồ Chí Minh, do Hội đồng Đội thành phố Đà Nẵng công nhận và trao tặng cho các Liên đội có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên thi đồng; thực hiện tốt Cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy” nhằm tạo động lực thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt của mỗi các nhân học sinh và tập thể Liên chi đội góp phần xây dựng các Liên chi đội mạnh thực hiện tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, Hội Đồng Đội thành phố đã tuyên dương và trao học bổng của Báo Thiếu niên tiền phong  cho 14 em học sinh khối Tiểu học và THCS là những gương thiếu nhi tiêu biểu xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ đạt thành tích xuất sắc trong học tập, trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2012 – 2013.

a
Tuyên dương các cá nhân tiêu biểu xuất sắc

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội, Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức triển lãm các  bức tranh đạt giải cao tại hội thi “ Em yêu Biển-Đảo quê hương”, các em thiếu nhi còn được thăm quan gian hàng triển lãm sách, báo do Nxb Kim Đồng tổ chức với hơn 500 đầu sách gồm các thể loại: truyện tranh, sách giáo khoa, sách tham khảo, các gian hàng triển lãm của các đơn vị về thành tích nỗi bật, các mô hình hoạt động tiêu biểu của Đội TNTP Hồ Chí Minh.

* Trước đó Ủy ban MTTQ Việt Nam và Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Tập đoàn Sun Group, Công ty CP Dịch vụ cáp treo Bà Nà tổ chức chương trình dã ngoại, tham quan miễn phí khu du lịch Bà Nà Hill cho hơn 1.000 trẻ em khuyết tật hiện đang theo học tại các trung tâm chuyên giáo dục chuyên biệt trên địa bàn thành phố Đà nẵng như: Trường tiểu học chuyên biệt Tương Lai; Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu; Trung Tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh…

 Tại khu du lịch Bà Nà Hills các em được các anh chị đoàn viên thanh niên và các thầy cô giáo hướng dẫn tham gia các hoạt động vui chơi, sinh hoạt cộng đồng tham quan khu vực Ga đi, khu Bà Nà By Night, xem trình diễn nhạc nước. khu vui chơi giải trí trong nhà Bà Nà Hills Fantasy Park với rất nhiều các trò chơi hiện đại và hấp dẫn dành cho trẻ em.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Thành ủy hưởng ứng Tháng hành động “Vì trẻ em năm 2013”; đồng thời qua đó thể hiện sự quan tâm của các tổ chức chính trị xã hội thành phố Đà Nẵng đối với các em thiếu nhi khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn thành phố nhằm tạo không khí thân thiện, vui tươi góp phần giúp các em hòa nhập cùng cộng đồng.

* Bình Dương: Với chủ đề hè năm 2013 “ Hãy chung tay hành động vì trẻ em”, sáng ngày 1/6, Ban chỉ đạo hè tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Ban chỉ đạo hè TP.Thủ Dầu Một tổ chức Lễ Khai mạc hè và phát động “Tháng hành động vì trẻ em” tỉnh Bình Dương năm 2013.

a
Các em thiếu nhi tham gia trò chơi dân gian tại Ngày hội Thiếu nhi Bình Dương

Tại chương trình, Sở Lao động và Thương binh Xã hội và Quỹ Từ Mai đã trao 24 suất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo vượt khó, (mỗi suất trị giá 500.000 đồng); Công ty FAHASA chi nhánh Bình Dương cũng trao 50 phần quà tập cho đại diện các Huyện, Thị, Thành Đoàn, là các vật dụng cần thiết cho các em thiếu nhi trong học tập.

Dịp này, Quỹ tài năng trẻ tỉnh Bình Dương đã trao giải thưởng Hồ Văn Mên cho 49 em học sinh vượt khó học giỏi với tổng trị giá 76 triệu đồng, trong đó có 22 em khối tiểu học và 27 em khối THCS. Mỗi giải thưởng bao gồm: giấy khen của Tỉnh Đoàn, biểu trưng của Giải thưởng và tiền thưởng kèm theo 1 triệu đồng đối với khối Tiểu học và 2 triệu đồng đối với khối Trung học cơ sở.

Giải thưởng Hồ Văn Mên là một trong 3 giải thưởng cao quý do Quỹ tài năng trẻ tỉnh trao (Tỉnh Đoàn và Hội Doanh nhân trẻ sáng lập) tặng cho các em đội viên, học sinh thuộc khối Tiểu học và THCS trong tỉnh đạt danh hiệu học sinh giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó vươn lên.

* Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Thái Bình tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2013 với chủ đề: “Vui khỏe chăm ngoan - Làm nghìn việc tốt”.

a
Tặng quà cho các em thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam, thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi khiếm thị

Với chủ đề hoạt động : “Vui khoẻ chăm ngoan – Làm nghìn việc tốt”, hè năm 2013 của tỉnh Thái Bình được chia thành 6 chặng triển khai tổ chức hoạt động, như: phối hợp với các Liên đội Tiểu học, THCS tổ chức dạy các bài múa hát cho thiếu nhi trước khi tiến hành bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư; phấn đấu mỗi Chi đội trên địa bàn tổ, thôn, xóm tại các xã, phường, thị trấn thành lập được ít nhất 01 đội tuyên truyền măng non, 01 đội bóng đá mini, 01 đội văn nghệ, các CLB Aeropic, dân vũ; vận động thiếu nhi tặng quà, quyên góp quần áo, sách vở, tổ chức giao lưu, liên hoan, gặp gỡ, kết nghĩa với các trung tâm bảo trợ trẻ em; thành lập các đội, nhóm “Thiếu nhi chăm ngoan” tham gia thu hoạch mùa cùng gia đình và giúp đỡ các gia đình chính sách neo đơn...

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao tặng những suất quà có giá trị cho các em thiếu nhi bị nhiễm chất độc da cam, thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi khiếm thị của Hội nạn nhân chất độc da cam thành phố. Với tinh thần “Vì đàn em thân yêu”, nhằm động viên, chia sẻ, tạo điều kiện cho các em thiếu niên nhi đồng đặc biệt là các em khuyết tật được tham gia các hoạt động trong dịp hè năm 2013, Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh thực hiện giảm giá 50% chi phí cho các em thiếu nhi và miễn phí đối với các em khuyết tật khi đến tham gia các hoạt động vui chơi tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi tỉnh.