Cung cấp kiến thức, kỹ năng bảo vệ môi trường cho cán bộ, đoàn viên cụm Tây Nguyên

11:27 10/05/2018     618

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tại tỉnh Đắk Nông, Trung ương Đoàn vừa tổ chức 02 ngày Tập huấn kỹ năng truyền thông về bảo vệ môi trường cho các tỉnh cụm Tây Nguyên năm 2018.
Tham gia lớp tập huấn có 82 đại biểu là cán bộ đoàn cơ sở, đội viên đội thanh niên xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với thiên tai, bão lũ của 4 tỉnh cụm Tây Nguyên; đại diện Ban chuyên môn các tỉnh đoàn khu vực Cụm Tây Nguyên.
Báo cáo viên trình bày chuyên đề
Báo cáo viên trình bày chuyên đề với các học viên


Tham gia lớp tập huấn, các đại biểu đã được nghiên cứu, tìm hiểu một số chuyên đề, như : Truyền thông về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; cung cấp các kiến thức về bảo vệ môi trường và một số giải pháp bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu do Thạc sỹ Vũ Thế Thường, Trung tâm phát triển nông thôn bền vững, Hội Liên hiệp Khoa học Kỹ thuật Việt Nam và đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Nông trình bày.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Vũ Minh Thảo - ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Trưởng Ban Thanh niên Nông thôn Trung ương Đoàn cho rằng, lớp tập huấn sẽ cung cấp cho đoàn viên, tuyên truyền viên những kiến thức, kỹ năng bảo vệ môi trường; xử lý các tình huống trước, trong, sau bão, lũ, hạn hán góp phần đẩy mạnh các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương.

Đồng chí đề nghị, các cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên tham gia lớp tập huấn tiếp thu các nội dung của các báo cáo viên, hăng hái phát biểu thảo luận và trao đổi, chia sẻ những mô hình hay về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, những kinh nghiệm thực tiễn tại các địa phương.

Thông qua lớp tập huấn, các đại biểu đã được trang bị những kiến thức cơ bản và bổ sung những kiến thức mới về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu để tiếp tục tuyên truyền và tổ chức triển khai các hoạt động trong đoàn viên thanh niên nhằm bảo góp phần chung tay vệ môi trường có hiệu quả.