Chương trình giáo dục thực tiễn “Góc nhìn chân thật – Thức tỉnh tương lai”

17:38 10/11/2017     746

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, tại Tòa án nhân dân thành phố Bắc Giang, Tỉnh đoàn phối hợp Tòa án nhân dân thành phố tổ chức Chương trình giáo dục pháp luật thực tiễn “Góc nhìn chân thật – Thức tỉnh tương lai” với sự tham gia của 20 thanh niên trường THPT Nguyên Hồng, thành phố Bắc Giang.

5
Toàn cảnh phiên tòa.
Tại đây, các bạn thanh niên được dự khán, chứng kiến toàn bộ phiên tòa xét xử vụ án trộm cắp tài sản có đối tượng và hành vi vi phạm pháp luật là thanh niên. Đây là một trong những vấn đề vi phạm gây bức xúc dư luận, ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Những thanh niên dự khán tại phiên tòa có hạnh kiểm từ Trung bình trở xuống, có thái độ và hành vi vi phạm nội quy, quy chế nhà trường nhiều lần, chậm thay đổi, tiến bộ. Việc dự khán xét xử tại phiên tòa là cơ hội cho các bạn thanh niên tiếp cận thực tiễn, những tình huống gặp phải trong cuộc sống, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và cách phòng tránh cho bản thân.

Chương trình là hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09/11; chương trình mang ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục thực tiễn, góp phần giáo dục đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên; đồng thời, thông qua vai trò của tổ chức Đoàn trong việc đồng hành, hỗ trợ thanh niên trang bị kiến thức xã hội, nâng cao hiểu biết pháp luật.