Chuỗi hoạt động trong Liên hoan Người thợ trẻ giỏi toàn quốc lần thứ VI năm 2015

13:46 24/05/2015     1275

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Từ ngày 22 đến 24/5/2015, Chuỗi hoạt động trong Liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ VI năm 2015 đã được tổ chức tại Bình Dương.
Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương được thành lập vào tháng 4/2011 và hiện đang nuôi dưỡng 312 đối tượng gồm 80 trẻ em là những bé bị gia đình bỏ rơi, bạo hành gia đình và 232 người già neo đơn, lang thang.
Liên hoan Người thợ trẻ giỏi  toàn quốc lần thứ VI đã khởi động bằng chương trình đến thăm và tặng quà cho các trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương, đây là hoạt động đầu tiên và ý nghĩa trong chuỗi các hoạt động tại liên hoan.
Chương trình được tổ chức trong không khí ấm cúng, thân thiện, ban tổ chức và các đại biểu Thợ trẻ giỏi đã thăm hỏi và trao các phần quà gồm sữa, bánh kẹo với tổng trị giá 12 triệu đồng cho các em nhỏ tại trung tâm.

Các đại biểu đến thăm và tặng quà cho các trẻ em mồ côi và khuyết tật tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Bình Dương

Ngoài ra, các hoạt động của Liên hoan tiếp tục được tổ chức, như hoạt động Lễ báo công và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi - di tích lịch sử cấp quốc gia, là biểu tượng cho lòng kiên trung, bất khuất của các chiến sĩ cách mạng và đồng bào yêu nước vì độc lập, tự do, hoà bình, hạnh phúc cho quê hương đất nước. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn cùng các đồng chí UV Thường vụ TW Đoàn, đại diện các Tỉnh, Thành đoàn và các đại biểu Người thợ trẻ giỏi và thắp hương tưởng nhớ, báo cáo thành tích đạt được trước anh linh của các chiến sĩ cách mạng, anh hùng liệt sĩ.
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đoàn thắp hương tưởng nhớ, báo cáo thành tích đạt được trước anh linh của các chiến sĩ cách mạng, anh hùng liệt sĩ

55 Người thợ trẻ giỏi báo công và dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích Nhà tù Phú Lợi

Dịp này, 55 Người thợ trẻ giỏi đã tới thăm quan dây chuyền sản xuất Công ty TNHH Giấy Kraft Vina và Công ty TNHH Subor Việt Nam, Công ty TNHH Diamond Việt Nam tại khu công nghiệp Mỹ Phước, Huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Đặc biệt, tối ngày 23/5, hoạt động nổi bật nhất của Liên hoan là Lễ tuyên dương 55 gương Người thợ trẻ toàn quốc được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị triển lãm tỉnh Bình Dương, Thành phố mới Bình Dương.