Chung vui với Ngày hội “Cùng em tôi đến trường” của học sinh xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải

06:38 06/09/2017     2340

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hòa trong không khí vùi mừng phấn khởi chào đón năm học mới của các thầy cô giáo và các em học sinh trong cả nước, sáng ngày 5/9, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2017 - 2018.
Đến dự và chia vui với các thầy cô giáo và các em học sinh của trường có các đồng chí: Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Nguyễn Văn Khánh - Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành ở tỉnh và huyện Mù Cang Chải.


f
Nghi thức chào cờ


d
Phút sinh hoạt truyền thống của các em học sinh trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, các đồng chí đại biểu đã cùng các thầy cô giáo và các em học sinh của trường đã lẵng nghe Thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các thầy cô giáo và các em học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường.

Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo Nguyễn Thị Kim Oanh - Quyền Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng và cho biết: Năm học 2016 - 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn thiếu thốn về cơ sở vật chất, các điều kiện dạy học, nuôi dưỡng chăm sóc học sinh bán trú, nhưng với sự nỗ lực quyết tâm cao, không mệt mỏi của đội ngũ các thầy cô giáo, cán bộ công nhân viên của trường, Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi  đã hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học, cũng như các mục tiêu giáo dục đào tạo trên địa bàn xã. Trong đó, nhà trường đã tgoro chức thực hiện có hiệu quả, thiết thực cuộc vận động “Mỗi thầy cố là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; các phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” đã tạo phong trào thi đua dạy tốt, học tập, nuôi dưỡng tốt sâu rộng trong toàn trường.


f
Quang cảnh Lễ khai giảng năm học 2017 - 2018

Trong năm học mới 2017 - 2018, nhà trường có 12 lớp với tổng số 384 học sinh, trong đó 248 học sinh bán trú, tăng 26 em so với năm học trước; cấp THCS có 4 lớp, 121 học sinh (tăng 17 học sinh so với năm học trước); cấp Tiểu học có 8 lớp, 263 học sinh (tăng 1 lớp, 12 học sinh so với năm học trước).

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Khánh đã đánh trống Khai giảng năm học 2017 - 2018 ở Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi; đồng thời trao tặng 10 suất học bổng nhằm động viên các em học sinh của nhà trường tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên học tốt trong năm học mới.

Ngay sau phần Lễ khai giảng kết thúc, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn Yên Bái, Thành Đoàn TP.HCM, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức phần hội với chương trình “Cùng em tôi đến trường” cho học sinh trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi.

Được biết, xã Kim Nọi, huyện Mù Cang Chải là một trong những địa phương chịu thiệt hại nặng nề bởi lũ quét và sạt lở trong những ngày đầu tháng 8/2017 vừa qua. Trong đó, cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học đã bị hư hỏng; có nhiều gia đình các em học sinh bị mất nhà cửa, tài sản; học sinh đã tử vong trước thềm năm học mới.


f
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát biểu tại chương trình

t
Trao kinh phí cho Ban giám hiệu nhà trưởng để xây dựng công trình “Nhà bán trú cho em”

f
Đồng chí Hoàng Tú Anh - Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bộ trống Đội cho Liên đội nhà trường

Nhằm chia sẻ với những khó khăn của các em, phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, trong không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường và ngày hội của các em, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn, Hội trong cả nước tổ chức các hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên, đặc biệt là các em học sinh ở vùng sâu, vùng xa, các em có hoàn cảnh khó khăn để làm sao cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền kịp thời hỗ trợ cho các em với mong muốn không có một em nào trong độ tuổi không được đến trường do điều kiện khó khăn vì kinh tế. Đây là hoạt động nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo đoàn viên thanh niên trong cả nước và là sự chia sẻ hết sức kịp thời giải quyết những khó khăn trước mắt cho các em học sinh khi bước vào năm học mới.

“Bằng sự hỗ trợ chính sách của Chính phủ cho các em học sinh dân tộc thiểu số vùng sâu, vũng xa, cùng với hoạt động của Đoàn, Hội sẽ có rất nhiều em mà không có điều kiện sẽ có được điều kiện đến trường, có nhiều em bỏ học sẽ có điều kiện quay lại trường học học tập”, đồng chí Nguyễn Phi Long nhấn mạnh.


f
Các đồng chí: Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long và Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Nguyễn Văn Khánh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường (đợt 1)

g
Các đồng chí: Bí thư Tỉnh Đoàn Đoàn Thị Thanh Tâm cùng Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Yên Bái  trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường (đợt 2)

Tại chương trình “Cùng em tôi đến trường”,  Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 01 bộ trống Đội và 300 bộ sách giáo khoa tặng cho Liên đội Nhà trường; Trung ương Hội trao tặng kinh phí 200 triệu đồng xây dựng công trình “Nhà bán trú cho em” cho học sinh Tiểu học và THCS xã Kim Nọi với mong muốn tạo ra nhiều chõ an toàn, sạch sẽ cho các em học sinh bán trú vùng sâu, vùng xa và khó khăn; trao tặng 124 suất học bổng (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng); cùng 384 suất quà cho 384 em học sinh, mỗi suất bao gồm: áo rét, sửa tươi và khăn đỏ. Tổng số quà và học bổng trị giá gần 500 triệu đồng.



fg
Các đồng chí lãnh đạo tặng quà trong chương trình "Cùng em tôi đến trường" cho học sinh trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học và THCS Kim Nọi

Cũng trong sáng cùng ngày, đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Trung ương Hội đã tham dự và chứng kiến lễ trao tặng 80 bộ bàn ghế mới trị giá 40 triệu đồng của Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái cho Ban Giám hiệu
trường Phổ thông dân tộc bán trú Pú Luông, huyện Mù Cang Chải và trao 10 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.


g
Bàn giao bàn ghế của Tỉnh Đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Yên Bái cho Ban Giám hiệu trường Phổ thông dân tộc bán trú Pú Luông