Chung kết toàn quốc Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu (VietChallenge).

17:58 10/01/2018     493

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 9/01, tại Nhà Văn hóa học sinh sinh viên Hà Nội đã diễn ra Vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu (VietChallenge). Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày truyền thống học sinh – sinh viên 9/1/1950-9/1/2018.

Các đội tham gia
Phần thi thuyết trình của các đội tại vòng chung kết

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Chu Hồng Minh - UVBCH TƯ Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch HSV Việt Nam thành phố Hà Nội nhấn mạnh: “Khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo là lĩnh vực mới, khó, đòi hỏi các cán bộ Đoàn, Hội phải liên tục cập nhật kiến thức mới có thể bắt kịp với xu thế chung của xã hội và dẫn dắt thành công các phong trào, hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tránh sa vào hình thức, thiếu hiệu quả thực tế. Hi vọng rằng thông qua những cuộc thi như hôm nay, chúng ta sẽ có một bước khởi đầu thuận lợi để gặt hái được nhiều thành công trong khâu đột phá đặc biệt quan trọng của Đại hội Đoàn TNCS Thành phố Hà Nội lần thứ XV nhiệm kỳ 2017-2022 và trong nhiệm kỳ 2018-2023 của Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội.” 

Từ năm 2015, VietChallenge đã đi tiên phong trong việc thu hút những nhân tài người Việt ở mọi nơi trên thế giới và đem đến cho họ cơ hội để phát triển các ý tưởng khởi nghiệp trên sàn đấu quốc tế nói chung và Hoa Kỳ nói riêng. Cuộc thi còn là cơ hội để những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

Đây cũng là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên khắp thế giới do Hội sinh viên Việt Nam tại Mỹ  phối hợp với Đoàn thanh niên, hội sinh viên Hà Nội và Không gian làm việc chung Up. phát động. Sứ mệnh của VietChallenge là hiện thực hoá những ý tưởng kinh doanh nhắm vào việc giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và toàn cầu. Mục tiêu của chương trình là giúp tạo ra các công ty khởi nghiệp với khả năng đột phá, cạnh tranh cao trên trường quốc tế, đóng vai trò tiên phong trong việc phát triển nền kinh tế Việt Nam.

Với hình thức dự thi dưới dạng slide thuyết trình, năm nay, vượt qua 201 đội thi và 2 vòng chung kết khu vực được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh vào 2 ngày 19 và 22/12/2017, 6 đội xuất sắc nhất đã lọt vào vòng Chung kết toàn quốc Cuộc thi Thử thách khởi nghiệp Việt toàn cầu để chọn ra 3 đội thi tiêu biểu nhất: Elight Education, VDEs, VIoT Connected Luminaires đại diện cho Việt Nam tham dự chung kết toàn cầu diễn ra tại Boston, Hoa Kỳ vào tháng 4 năm 2018.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra Triển lãm “Ngày hội Sinh viên sáng tạo khu vực miền Bắc” thu hút sự tham gia của đông đảo các bạn sinh viên tham gia. Nhân dịp này, Thành đoàn – Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Up năm 2018.