Chung kết Hội khỏe Thanh niên Thủ đô năm 2014

09:40 03/11/2014     1499

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 02/11, tại Nhà thi đấu quận Thanh Xuân, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thành phố tổ chức Hội khỏe Thanh niên Thủ đô năm 2014.
Hội khỏe là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2014-2019; hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014-2019.

Tham dự Hội khỏe có 12 cụm thi đua và 2 CLB đến từ các huyện, quận Đoàn và Đoàn trực thuộc, cùng đông đảo ĐVTN, sinh viên của Thành phố đã đến cổ vũ cho các đội tham gia thi đấu.

a
Nghi lễ chào cờ khai mạc Hội khỏe

Tại phiên Khai mạc Hội khỏe, nhiều hoạt động đã được diễn ra, như: biểu diễn võ thuật của Bộ đội đặc công; Aerobic, nhảy hiện đại và tặng cờ, hoa cho các cụm tham gia Hội khỏe đã tạo ấn tượng và khí thế cho các VĐV tham dự Hội khỏe bước vào thi đấu ở các bộ môn chung kết.

Ở nội dung  kéo co có 12 đội tham gia; 6 cặp đôi thi đấu bóng bàn; cầu lông có 6 cặp đôi và 2 đội bóng đến từ huyện Gia Lâm và Đại học Công nghiệp tranh giải nhất, nhì.

Được biết, để lọt vào chung kết, giải bóng đá thanh niên trước đó đã thi đấu ở 4 bảng, với 12 đội bóng đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, huyện Đoàn và đơn vị trực thuộc Thành Đoàn, như: Ba Vì, Gia Lâm, Ứng Hòa, Hoàng Mai, Đại học Sư phạm TDTT, Đại học Công nghiệp, Cao đẳng nghề Công nghệ Cao … 

Với hình thức thi đấu bóng đá mini 7 người (trong đó có 5 VĐV dự bị), áp dụng theo Luật bóng đá 5 người của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 12 đội bóng đã được chia thành 4 bàng, mỗi bảng 3 đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm trong bảng, chọn đội nhất bảng tham gia thi đấu trận bán kết ngày 01/11và chung kết vào 02/11/2014.

e
Biểu diễn võ thuật của Bộ đội đặc công

Kết quả, Ban tổ chức đã trao 10 giải nhất, 10 giải nhì và 18 giải ba cho các đội tham gia thi đấu.

Thông qua Hội khỏe là dịp thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong các cấp bộ Đoàn, Hội; trong đoàn viên, thanh niên, sinh viên Thủ đô tích cực rèn luyện thân thể phục vụ học tập cũng như công tác. Đồng thời, qua đây để các quận, huyện Đoàn và trực thuộc thắt chặt tình thần đoàn kết, gắn bó, góp phần xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh và là dịp phát hiện những nhân tài để tiếp tục bồi dưỡng, đào tạo trở thành những VĐV có triển vọng mang lại những vinh quang cho Thủ đô và đất nước trong thời gian tới.