Chung kết cấp tỉnh Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa”

13:58 07/11/2017     731

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 4/11/2017, BTV Tỉnh đoàn đã tổ chức đêm chung kết cấp tỉnh Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” năm 2017.

1.	Đ/c Nguyễn Văn Phát - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Trung - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho đơn vị huyện Nông Cống
 Đ/c Nguyễn Văn Phát - UV BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Trung - TUV, Bí thư Tỉnh đoàn trao giải nhất cho đơn vị huyện Nông Cống

Sau hơn 9 tháng triển khai tại cơ sở và cấp huyện đã có gần 800 lượt bài hát được hơn 10.000 lượt diễn viên quần chúng là cán bộ, công chức, viên chức, doanh nhân, lực lượng vũ trang, nhân dân lao động và đoàn viên thanh niên thể hiện đã thu hút hàng trăm ngàn người quan tâm theo dõi. Các tiết mục được dàn dựng công phu, tập trung ca ngợi vẻ đẹp của quê hương và con người xứ Thanh. Qua đó, mỗi địa phương, đơn vị chọn ra những tiết mục xuất sắc nhất, tổ chức tập luyện để tham dự liên hoan cấp tỉnh.

Ban tổ chức liên hoan cấp tỉnh đã nhận được 30 tiết mục đăng ký của 30 đơn vị cấp huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc với sự tham gia của hơn 1.000 thí sinh là những diễn viên không chuyên, mang đến cho liên hoan những tiết mục đặc sắc, những làn điệu dân ca, những câu hò, điệu lý ca ngợi về các vùng quê, tình đất và người xứ Thanh.

 Tại vòng sơ loại chung kết cấp tỉnh liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” năm 2017, Ban Tổ chức đã chấm và chọn ra được được 15 tiết mục xuất sắc nhất tham gia đêm chung kết cấp tỉnh liên hoan nghệ thuật quần chúng “hát về quê hương Thanh Hóa” năm 2017.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, dàn dựng công phu 15 tiết mục biểu diễn trong đêm chung kết Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” cấp tỉnh đã được các diễn viên, vũ công không chuyên đem đến cho đông đảo người xem các tiết mục đặc sắc, có chất lượng nghệ thuật cao, ca ngợi hào khí cách mạng, anh hùng và vẻ đẹp của quê hương Thanh Hóa.

Kết thúc Liên hoan, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho tổ khúc “Chào sông Mã anh hùng, về với xứ Thanh, nồng nàn khúc hát tỉnh Thanh” của đơn vị huyện Nông Cống; hai giải nhì cho các tiết mục “Khúc ca người anh hùng liệt sỹ Nguyễn Thị Lợi” của đơn vị Công an tỉnh và “Về với xứ Thanh” của đơn vị Thành phố Thanh Hóa. Bên cạnh đó, có 3 tiết mục được trao giải ba và 9 tiết mục được trao giải khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giấy chứng nhận và phần thưởng cho 5 đơn vị đã tổ chức tốt Liên hoan nghệ thuật quần chúng  “Hát về quê hương Thanh Hóa” cấp cơ sở và cấp huyện gồm:  Đoàn khối các cơ quan tỉnh, Thành đoàn Thành phố Thanh Hóa, Huyện Như Thanh, Huyện Hoằng Hóa,  Huyện Hậu Lộc.

Liên hoan nghệ thuật quần chúng “Hát về quê hương Thanh Hóa” là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên  ý thức giữ gìn và phát huy giá truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước. Thông qua liên hoan nhằm phát hiện, bồi dưỡng những hạt nhân làm nòng cốt về phong trào văn hóa - văn nghệ cho các đơn vị, cơ sở Đoàn; cổ vũ, động viên phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở; giáo dục đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đoàn toàn tỉnh tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022.

Nhân dịp này, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk và Báo Thanh niên cũng trao 1 tỷ đồng xây dựng 10 căn nhà cho đồng bào vùng lũ Thanh Hóa.