Chúc mừng các báo của Đoàn nhân kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

16:06 19/06/2017     1429

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Sáng ngày 19/6, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng đại diện các Ban Trung ương Đoàn đã đến tặng hoa chúc mừng: Báo Thanh niên, Báo TNTP Hồ Chí Minh và Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ TP.HCM tại Miền Bắc.

f
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải tặng lẵng hoa chúc mừng Báo Thanh niên (tại Hà Nội)

Tại Báo Thanh niên (Hà Nội), Phó Tổng biên tập Đặng Thị Phương Thảo đã báo cáo với đồng chí Bí thư BCH Trung ương Đoàn những hoạt động nổi bật của báo trong công tuyên truyền, định hướng chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và những hoạt động của Đoàn, Hội, Đội đến bạn đọc cũng như tuổi trẻ cả nước. Đồng thời, thông tin một số định hướng hoạt động của báo trong thời gian tới nhằm đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền theo kịp tốc độ phát triển của báo chí hiện nay, cũng như hoạt động truyền thông của Báo Thanh niên. Đặc biệt sẽ chú trọng các hoạt động tuyên truyền chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra sắp tới.

Chúc mừng Báo TNTP Hồ Chí Minh nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tại buổi tiếp, Nhà báo - Tổng Biên tập Nguyễn  Đức Quang cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017, báo đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 46 (2017) với gần 1 triệu bài dự thi; tổ chức Giải bóng đá Festival học đường U13 – Cúp Yamaha tại 6 địa phương, vòng chung kết diễn ra tại Thủ đô Hà Nội từ ngày 27/6 -10/7/2017; đã trao 5.000 suất học bổng Vừ A Dính năm học 2016 - 2017, tổ chức xét và trao Giải thưởng Vừ A Dính (15 cá nhân – 8 tập thể) tại chương trình ca nhạc “Thắp sáng ước mơ, thăm, tặng quà các chiến sĩ quần đảo Trường Sa (20/5 – 29/5/2017)… cùng nhiều hoạt động giao lưu “Đọc và làm theo báo Đội” ở các nhà trường, liên đội, nâng cao uy tín, vị thế của tờ báo với bạn đọc. Bên cạnh đó, số lượng phát hành báo được duy trì ổn định, mở rộng thêm nhiều địa bàn, thị trường ở cả 3 miền đã góp phần làm tốt công tác tuyên truyền, định hướng, giáo dục các em đội viên, nhi đồng trong cả nước.


g
Tặng lẵng hoa chúc mừng Báo TNTP Hồ Chí Minh nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

g
Tặng lẵng hoa chúc mừng Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ TP.HCM  tại Hà Nội nhân Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Tại Văn phòng đại diện báo Tuổi trẻ TP.HCM (thuộc Thành Đoàn TP. HCM) tại Hà Nội, đồng chí  Nguyễn Tuấn Thành - Trưởng Văn phòng đại diện cho biết, với độ ngũ 40 đồng chí là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, cán bộ công nhân viên làm việc tại Văn phòng, lĩnh vực hoạt động của Báo bao gồm khu vực toàn bộ miền Bắc. Ngoài những bài báo tuyên truyền các hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trên các lĩnh vực thì đã có nhiều hoạt động Đoàn của tuổi trẻ TP.HCM nói riêng và Đoàn, Hội, Đội cả nước nói chung đã được tập trung tuyên truyền một cách phong phú và thường xuyên, giới thiệu được nhiều mô hình hay, gương điển hình tiên tiến tới đông đảo bạn đọc.

Vui mừng với những kết quả đạt được của các báo của Đoàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu biểu dương những cố gắng của lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo của Đoàn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có những sáng tạo để tạo được nét riêng; đồng thời công tác tuyên truyền có hiệu quả theo đúng định hướng của Đảng, Nhà nước và của tổ chức Đoàn. Đã có nhiều tin bài, hình ảnh đẹp về tổ chức Đoàn, Hội, Đội  thông qua mặt báo đã được giới thiệu làm cho hình ảnh của tổ chức Đoàn ngày càng rõ nét hơn, được xã hội đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp quan trọng của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ bằng những hoạt động có ý nghĩa hết sức thiết thực, cụ thể.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Long Hải đã chúc các đồng chí lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo của Đoàn có nhiều sức khỏe, có nhiều ấn phẩm, bài viết hay chất lượng và tiếp tục phát triển hơn nữa trong sự nghiệp báo chí của cách mạng Việt Nam trong thời gian tới.