Cao Bằng: Kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng Việt Nam và 29 năm ngày Biên phòng toàn dân

10:24 02/03/2018     709

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Nằm trong chuỗi hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Tháng thanh niên 2018, chiều ngày 28/02, tại Đồn Biên phòng Ngọc Côn, Câu lạc bộ tuổi trẻ 4 lực lượng của tỉnh Cao Bằng tổ chức Ngày hội Biên phòng toàn dân, kỷ niệm 59 năm ngày thành lập Bộ đội Biên phòng Việt Nam (3/3/1959 - 3/3/2018) và 29 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 - 3/3/2018).

Lãnh đạo tuổi trẻ 4 lực lượng trao học bổng cho các em học sinh
Lãnh đạo tuổi trẻ 4 lực lượng trao học bổng cho các em học sinh

59 năm qua, lực lượng Bộ đội biên phòng nói chung và Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng nói riêng luôn nêu cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí chiến đấu, khắc phục mọi khó khăn, đồng cam cộng khổ, đoàn kết gắn bó một lòng với nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, xứng đáng với niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng bào các dân tộc trên khu vực biên giới.

Tại Ngày hội đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút trên 200 đoàn viên, thanh niên và bà con nhân dân tham gia giao lưu thể thao với các nội dung như: thi đấu bóng chuyền, kéo co…

Nhân dịp này, tuổi trẻ 4 lực lượng cũng đã tổ chức đêm giao lưu văn nghệ, đem đến cho các chiến sỹ và bà con nhân dân các tiết mục đặc sắc, ý nghĩa về hình ảnh người lính Bộ đội Cụ Hồ. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao tặng 40 suất học bổng cho thiếu nhi nghèo vượt khó, 4 suất quà cho các gia đình chính sách.

Thông qua hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, năng động của tuổi trẻ, góp phần tạo không khí vui tươi, ấm áp, đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của Bộ đội Biên phòng. Đồng thời, đây cũng là hoạt động ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Cao Bằng hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018.