Cao Bằng: 300 ĐVTN thắp nến tri ân cấp tỉnh

22:15 27/07/2017     528

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26/7, tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Trà Lĩnh, Tỉnh Đoàn Cao Bằng phối hợp với UBND huyện Trà Lĩnh tổ chức lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ cấp tỉnh.

ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ
ĐVTN thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi đã dâng hoa, dâng hương, thắp nến tri ân lên 300 phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Trà Lĩnh, bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh vì nền hòa bình, độc lập của dân tộc.

Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, tuổi trẻ Cao Bằng nguyện phát huy truyền thống anh hùng của của thế hệ cha anh đi trước, trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi mãi đi theo con đường của Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng quê hương Cao Bằng ngày càng giàu đẹp.

Lãnh đạo huyện Trà Lĩnh thay mặt Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong huyện hứa nêu cao tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng phát huy nội lực, tiềm năng thế mạnh địa phương, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục quan tâm, chăm lo giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương, bệnh binh trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các bạn trẻ đã được lắng nghe những tâm sự, chia sẻ của các thương binh, gia đình thân nhân liệt sỹ đã vượt lên những đau thương mất mát do chiến tranh để lại.

Chung tay cùng tuổi trẻ cả nước tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", tại buổi lễ, Ban tổ chức, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh, Câu lạc bộ Nữ doanh nhân tỉnh -  nhà tài trợ chính đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Cùng với hoạt động cấp tỉnh, ở nghĩa trang liệt sỹ của các huyện, thành phố trong toàn tỉnh cũng đồng loạt thắp lên những ngọn nến tri ân và tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa.