Cần Thơ: Tọa đàm “Con đường cách mạng của thanh niên và phong cách cán bộ Đoàn thời kỳ mới”

08:52 17/10/2014     1369

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 16/10/2014, tại Hội trường Ủy Ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức tọa đàm “Con đường cách mạng của thanh niên và phong cách cán bộ đoàn thời kỳ mới”.
Đây là một trong những hoạt động tiêu biểu của đợt sinh hoạt chính trị cao điểm kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng được tổ chức từ ngày 10/10/2014 đến ngày 20/10/2014.

Tham dự tọa đàm có đồng chí Lê Thanh Hồng – Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy Cần Thơ; đồng chí Đinh Trung Trực – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Cần Thơ; đ/c Nguyễn Thị Thanh Vân – Trưởng phòng Nghiên cứu Lịch sử  Đảng, Ban Tuyên giáo Thành ủy Cần Thơ; đồng chí  Đào Chí Nghĩa – UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn Cần Thơ; đ/c Bùi Hải Dương – Phó Trưởng Khoa Dân vận, Trường Chính trị thành phố Cần Thơ và gần 100 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu thành phố.
f
Các đại biểu tham dự tọa đàm.

Tại đây, các đại biểu tham dự tọa đàm được Thạc sỹ tâm lý Bùi Hồng Quân – Cố vấn khoa học, giảng viên cao cấp Trung tâm đào tạo và chăm sóc tinh thần ý tưởng Việt thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ về đạo đức, lý tưởng sống, ước mơ, hoài bão, lý tưởng của thanh niên trong thời kỳ mới; đồng thời cùng nhau tìm hiểu về cuộc đời, tấm gương hy sinh và lý tưởng sáng ngời của Người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên Lý Tự Trọng; trao đổi, chia sẻ cảm nghĩ về câu nói bất hủ của đồng chí Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác”.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã thảo luận đưa ra những đề xuất, giải pháp tiếp tục xây dựng và thực hiện tác phong, lề lối công tác của người cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới theo Chỉ thi số 01 của Ban Bí Thư Trung ương Đoàn về “Tăng cường rèn luyện tác phong, thực hiện lề lối công tác của cán bộ Đoàn” với 8 điều nên làm và 8 điều không nên làm.

Đồng chí Nguyễn Phương Thảo, Phó Bí thư Đoàn Trường Đại học Cần Thơ chia sẻ: “Người cán bộ đoàn cần gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào hành động. Đồng thời luôn nêu cao tinh thần học hỏi trong công tác, học tập. Bên cạnh đó các cấp bộ đoàn cần có những nghiên cứu khoa học về thanh niên. Từ đó có sự định hướng phù hợp cho từng đối tượng thanh niên”. Đại diện sinh viên trường Cao đẳng Nghề Nguyễn Trọng Hiếu, thì cho rằng “Thanh niên thời đại mới cần phải có sức khỏe, sống đa sắc màu, đặc biệt là phải có hoài bão lớn”; bên cạnh đó, nhiều đại biểu còn đưa ra những tiêu chí của thanh niên Cần Thơ gắn với việc thực hiện Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về xây dựng người Cần Thơ “Trí Tuệ - Năng động – Nhân ái – Hào hiệp – Thanh lịch”. Những ý kiến đóng góp của đại biểu sẽ được Ban tổ chức tọa đàm tổng hợp để xây dựng thành những tiêu chí chung của thanh niên Cần Thơ thời kỳ mới.