Cần Thơ: tổ chức thành công Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2014

08:01 29/12/2014     1856

Công tác giáo dục   Web.ĐTN:Trong hai ngày 27 và 29/12/2014, tại Trung tâm Văn hóa và Công viên nước thành phố Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi năm 2014. 70 thí sinh là Bí thư và Phó Bí thư chi đoàn (ấp, khu vực và tương đương) tham gia hội thi.
Với 5 phần thi là kiến thức, giới thiệu, kỹ năng tổ chức các hoạt động (Lều trại, Dân vũ, Morse, Semaphore, mật thư, nút dây, dấu đường…), cùng phần thi tài năng và hùng biện. Ban tổ chức đã chọn ra được 20 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia phần thi Tài năng để chọn ra 10 thí sinh tham gia phần thi hùng biện bằng cách bốc thăm và trả lời câu hỏi trực tiếp do Ban Giám khảo cuộc thi đặt ra.

Theo đánh giá của Ban tổ chức Hội thi, các đơn vị tham gia năm nay có sự đầu tư cho các phần thi, nhiều thí sinh thể hiện được tài năng và khả năng hùng biện của một các bộ Đoàn, nhiều giải pháp, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương cũng được các thí sinh đặt ra. Bên cạnh đó, một số đơn vị chưa có sự đầu tư kỹ, một số thí sinh chưa tự tin, mạnh dạn thể hiện được phần thi…
Phần thi tài năng của thí sinh Dư Thanh Hiếu đến từ Đoàn trường Đại học Cần Thơ.
Phần thi tài năng của thí sinh Dư Thanh Hiếu đến từ Đoàn trường Đại học Cần Thơ.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 12 giải cá nhân, 06 giải tập thể. Giải nhất cá nhân được trao cho thí sinh Đoàn Minh Mẫn đến từ Quận Đoàn Thốt Nốt và giải nhì trao cho thí sinh Đỗ Thị Ngọc Duy (Quận Đoàn Thốt Nốt), giải ba thuộc về Dư Thanh Hiếu (Đại học Cần Thơ) và Văn Thị Tuyết Oanh (Quận Đoàn Thốt Nốt). Thí sinh Phan Thị Quí Anh (Đại học Cần Thơ) đạt giải thí sinh xuất nhất phần thi hùng biện, Đoàn Minh Mẫn (Quận Đoàn Thốt Nốt) đạt giải thí sinh Ấn tượng nhất phần thi tài năng. Ban tổ chức trao giải tập thể dựng lều đẹp cho đơn vị Quận Đoàn Ninh Kiều và đơn vị Quận Đoàn Thốt Nốt đạt giải tập thể dựng lều nhanh nhất. Với những kết quả trên, đơn vị Quận Đoàn Thốt Nốt là đơn vị có số điểm cao nhất giành được giải nhất toàn đoàn, Quận Đoàn Ninh Kiều giành giải nhì, Quận Đoàn Ô Môn và Đại học Cần Thơ cùng đạt giải ba. Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận cho 48 thí sinh có số điểm phần thi kiến thức đạt 70 điểm trở lên trong đó có 20 thí sinh vào vòng thi thi tài năng và 10 thí sinh vào vòng thi hùng biện.

f
Đ/c Trần Thị Vĩnh Nghi, UVBTV TW Đoàn, Thành ủy viên, Bí thư Thành Đoàn Cần Thơ trao giấy chứng nhận cho 20 thí sinh xuất sắc vào vòng thi Tài năng.

Hội thi nhằm tạo điều kiện để đội ngũ Bí thư Đoàn cấp cơ sở giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nhận thức được điểm mạnh, hạn chế của bản thân. Qua đó, cố giải pháp rèn luyện, tự khắc phục để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Đồng thời phát hiện những nhân tố tích cực để tiếp tục bồi dưỡng, bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp.