Cần Thơ: Hội thi “Chúng em với biển đảo quê hương”

14:01 06/06/2013     1458

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Hưởng ứng tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Chung tay hành động vì biển đảo quê hương”; ngày 5-6-2013 Hội Đồng Đội quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ tổ chức hội thi “Chúng em với biển đảo quê hương”. Hội thi thu hút 6 đội (mỗi đội 6 thành viên) đại diện liên đội các trường THCS trên địa bàn quận tham gia.

Phần dự thi “Tự giới thiệu” của các bạn học sinh tại hội thi.
Phần dự thi “Tự giới thiệu” của các bạn học sinh tại hội thi.
Các đội trải qua 3 phần thi gồm: Tự giới thiệu, trả lời câu hỏi trắc nghiệm và thi hùng biện. Nội dung thi tập trung các kiến thức cơ bản về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và chủ quyền của Việt Nam đối với các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, Phú Quốc, Bạch Long Vĩ; những văn bản pháp lý của Việt Nam về chủ quyền biển đảo… Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã trao 08 giải cho các đơn vị, Liên đội Trường THCS Long Tuyền xuất sắc đạt giải Nhất; giải Nhì Liên đội: Trường THCS Long Hòa và giải Ba Trường THCS Trà An. Ngoài ra, Ban tổ chức trao “Tự giới thiệu hay”, hùng biện xuất sắc.

Hội thi là dịp để các em học sinh thể hiện tình cảm đối với cán bộ, chiến sĩ đang công tác ở các hải đảo xa xôi của Tổ quốc, từ đó ra sức học tập ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước cha ông giữ gìn bờ cõi, biển đảo thiêng liêng của dân tộc.

Dịp này, Quận đoàn Bình Thuỷ cũng đã tặng 5 xe đạp, trao 5 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng) và 5 bộ dụng cụ học tập (mỗi bộ trị giá 500.000 đồng) và 10 phần quà (mỗi phần trị giá 100.000 đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các phần quà trên do Công ty cổ phần Quốc Huy Anh, Báo Tiền Phong và Siêu thị Big C Cần Thơ tài trợ.