Cần Thơ: 4.000 ngọn nến được thắp sáng trên phần mộ các liệt sĩ

21:13 27/07/2017     540

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối 26-7, tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Cần Thơ, Thành đoàn phối hợp các đơn vị tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với chủ đề: “Theo bước chân những người anh hùng” và chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ”.
Đến dự có: lãnh đạo Thành ủy - HĐND - UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, cùng hơn 1.000 đoàn viên thanh niên.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo thành phố đã dâng hoa, thắp hương đài Tổ quốc ghi công nhằm tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ; dịp này hơn 1.000 đoàn viên thanh niên thành phố đã thắp hơn 4.000 ngọn nến tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ.

Tuổi trẻ thành phố Cần Thơ thắp nến tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang liệt sĩ thành phố Cần Thơ.
Tuổi trẻ thành phố Cần Thơ thắp nến tại các phần mộ anh hùng liệt sĩ ở nghĩa trang liệt sĩ thành phố

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Văn Tâm nhấn mạnh: “Sự hy sinh của các anh hùng, liệt sĩ đã làm rạng danh quê hương, đất nước; hình ảnh của các anh, các chị mãi mãi trở thành những tượng đài bất tử về ý chí chiến đấu và tinh thần yêu nước để thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo. Cán bộ, chiến sĩ và nhân dân TP Cần Thơ nguyện đoàn kết một lòng tiến bước theo sự nghiệp cách mạng mà Đảng, Bác Hồ đã lựa chọn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng thành phố ngày càng văn minh, hiện đại”.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, tái hiện hình ảnh những con người anh dũng, kiên trung trong năm tháng chiến tranh khốc liệt.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã tặng 40 suất học bổng (mỗi suất trị giá 02 triệu đồng) cho học sinh, sinh viên là con cháu các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng, gia đình lực lượng vũ trang.

Cùng thời điểm này, tại 3 nghĩa trang liệt sĩ Long Tuyền (Bình Thủy), nghĩa trang liệt sĩ quận Ô Môn và nghĩa trang liệt sĩ Quận Thốt Nốt đã diễn ra Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ với chủ đề: “Theo bước chân những người anh hùng”./.