Cần Thơ: 18.125 bài dự thi tìm hiểu “70 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.

09:11 17/12/2014     1923

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 15/12/2014, tại Trường Đại học Kỹ thuật Công nghệ Cần Thơ, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi tìm hiểu về “70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân”.
Qua một tháng phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được tổng số 18.125 bài tham gia dự thi, trong đó có nhiều bài dự thi là học sinh lớp 5. Sau khi kết thúc thời gian nhận bài dự thi cấp thành phố, Ban Tổ chức Ban Giám khảo đã chọn 21 bài thi viết và 08 video chọn gửi dự thi toàn quốc.
Trao giải cho các cá nhân đạt giải phần thi viết
Trao giải cho các cá nhân đạt giải phần thi viết

Qua đánh giá của Ban Giám khảo, có nhiều bài thi được trình bày đẹp, in màu, sưu tầm hình ảnh phong phú, nhiều tư liệu quý; câu số 5 được các thí sinh thể hiện sâu sắc bằng cảm xúc, tình cảm trân trọng dành cho hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ, thể hiện trách nhiệm của bản thân đối với công cuộc đấu tranh bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Ngoài 5 câu hỏi của cuộc thi, rất nhiều bài dự thi trình bày thêm những hiểu biết khác nhằm tôn vinh thêm truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Cuộc thi thực sự lan tỏa đến với tuổi trẻ, người dân thành phố. Tuy nhiên, bên cạnh đó, Ban Tổ chức nhìn nhận vẫn còn tồn tại trong cuộc thi như: một số bài dự thi không đọc kỹ yêu cầu câu hỏi nên khi trả lời không đúng trọng tâm, dài dòng không cần thiết, các video cilp chưa có đầu tư về nội dung và hình thức; có những bài không tìm được ảnh minh họa, hình thức còn đơn sơ, không có tư liệu mới bổ sung cho phần trả lời các câu hỏi, chưa biết xử lý tư liệu khi cập nhật nên nhiều bài giống nhau về câu trả lời ít nhiều ảnh hưởng đến điểm. Riêng câu 5 viết quá ngắn gọn, chưa có sự đầu tư; lỗi chính tả, lỗi vi tính còn nhiều trong bài dự thi.

Kết quả, BTC cấp thành phố đã trao 02 giải tập thể cho các quận, huyện Đoàn và Đoàn trực thuộc triển khai hiệu quả tại cấp cơ sở và nhiều bài dự thi cấp thành phố có chất lượng, 16 giải cho phần thi viết và 05 giải cho phần thi video. Thành Đoàn Cần Thơ đạt giải 3 tập thể cấp Trung ương.