“Cảm xúc tháng 5” - tuổi trẻ Thủ đô kính dâng lên Người

08:08 17/05/2015     1286

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chương trình nghệ thuật đặc sắc “Cảm xúc tháng 5” với những lời ca, tiếng hát ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh, ca ngợi quê hương Việt Nam tươi đẹp và những người con đất Việt anh hùng.
Chương trình nghệ được Thành Đoàn - Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội tổ chức vào tối ngày 16/5 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 – 19/5/2015).

f
Hát múa: "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người"

g
Múa: "Hương sắc ngàn năm"

“Cảm xúc tháng 5” được chia làm hai phần, trong đó ở phần 1 với 11 ca khúc hát múa có chủ đề kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được các nghệ sỹ khắc họa đậm nét hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh rất đỗi giản dị, khiêm nhường, hiện thân cho tinh hoa cốt cách, tâm hồn Việt Nam ... được thể hiện qua 
những bài hát, như: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người; Trông cây lại nhớ đến Người, Bác Hồ với Tây Nguyên, Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác, ... đây là tình cảm của những người con đất Việt kính dâng lên Người, 

Ở phần 2 với chủ đề: Kỷ niệm 10 năm thành lập CLB đơn ca Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội đã được thể hiện qua 9 ca khúc và tiết mục nhảy hiện đại, như các ca khúc: Khát vọng, Trên công trường rộn tiếng ca, Hà Nội niềm tin và hy vọng ... nhằm thể hiện những khát vọng của tuổi trẻ hôm nay luôn xung kích, tình nguyện trong công cuộc xây dựng Thủ đô và đất nước, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc, Đảng và nhân dân cần đến; dương cao ngọn cờ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để tiếp tục dìu dắt, định hướng, bồi đắp lý tưởng, niềm tin cho thế hệ trẻ Thủ đô vào sự lãnh đạo của Đảng để xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, giàu đẹp, để đất nước Việt Nam sánh vai với các cường quốc năm châu như Chủ tịch Hồ Chí Minh hằng mong muốn.

f
Tốp ca nam: "Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân"

f
NSND Quang Thọ, Hợp ca ĐH Văn hóa và múa phụ họa thể hiện: "Người là niềm tin tất thắng"

Giám đốc Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội Lê Quang Đại cho biết, “Cảm xúc tháng 5” với những lời ca, tiếng hát sẽ khơi dậy tình yêu non sông, đất nước, lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ hôm nay tới Đảng, Bác Hồ kính yêu; qua đó gợi nhắc mỗi người trẻ chúng ta hôm nay về trách nhiệm của bản thân trong công cuộc xây dựng và bảo vững chắc Tổ quốc Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật “Cảm xúc tháng 5” được dàn dựng công phu và tuyển chọn được nhiều tác phẩm tiêu biểu đã mang đến cho người nghe và nhất là những bạn trẻ một không gian thưởng thức âm nhạc đầy chân thực, nhiều màu sắc và hơn nữa là dịp để tổ chức Đoàn làm tốt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ là những chủ nhân của tương lai.