Các ban, đơn vị đã nỗ lực vượt khó để triển khai nhiệm vụ được giao

08:27 19/07/2017     765

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều 18/7, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị sơ kết công tác cơ quan Trung ương Đoàn 6 tháng đầu năm 2017. Đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết BCH T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn và đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư thường trực BCH T.Ư Đoàn chủ trì hội nghị.
Tham dự Hội nghị có đại diện Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Tổ chức T.Ư, Ban Dân vận T.Ư, Ban Nội chính T.Ư, A83 Bộ Công an; các đồng chí Bí thư T.Ư Đoàn cùng trưởng các đoàn thể và tập thể lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc cơ quan T.Ư Đoàn.

111
Hội nghị sơ kết công tác cơ quan Trung ương Đoàn 6 tháng đầu năm 2017


Năm 2017 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp và Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI (nhiệm kỳ 2017-2022). Thực hiện chủ đề công tác năm "Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn", trong 6 tháng đầu năm, tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Trung ương Đoàn đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực cố gắng, tích cực tham mưu, chỉ đạo triển khai và thực hiện các nhiệm vụ công tác đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong công tác giáo dục, các ban, đơn vị khối phong trào đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động giáo dục lý tưởng cách mạng, truyền thống, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi. Công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị cho đoàn viên, thanh niên ngày càng được quan tâm, đổi mới cả về nội dung và hình thức, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và có sức lan tỏa rộng rãi.

Trong triển khai các phong trào hành động cách mạng, các ban phong trào đã chủ động hướng dẫn cơ sở và trực tiếp triển khai nhiều công trình, phần việc thanh niên thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Tháng Thanh niên 2017 và Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017 được triển khai rộng khắp với nhiều công trình, phần việc ý nghĩa chung sức vì cộng đồng, hướng về địa bàn khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Trong công tác xây dựng Đoàn, các ban, đơn vị Trung ương Đoàn đã tham mưu hướng dẫn tổ chức Ngày đoàn viên năm 2017; hướng dẫn sinh hoạt chi đoàn theo chủ điểm; theo dõi công tác chỉ đạo và tổ chức đại hội điểm; xây dựng báo cáo đánh giá xếp loại chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn và đoàn viên; tham mưu chỉ đạo rà soát, củng cố, nắm tình hình tổ chức và hoạt động Đoàn trên địa bàn dân cư...

Chuẩn bị cho Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, các tiểu ban phục vụ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã xây dựng và triển khai công việc đảm bảo tiến độ. Nhiều hội nghị lấy ý kiến góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI trong các khối đối tượng được tổ chức. Các ban, đơn vị đã tham mưu tiến hành rà soát, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và cơ quan Trung ương Đoàn giai đoạn 2017 - 2022 và những năm tiếp theo. Công tác tuyên truyền về Đại hội được chú trọng triển khai thường xuyên và rộng khắp.

Bên cạnh đó, các ban, đơn vị đã tham mưu tổ chức tốt nhiều hoạt động, triển khai hiệu quả chương trình công tác của Hội, Đội những tháng đầu năm. Công tác quốc tế thanh niên được duy trì tốt, góp phần nâng cao năng lực hội nhập quốc tế cho cán bộ đoàn viên, thanh niên, thúc đẩy sự giao lưu, hợp tác với các tổ chức thanh niên các nước trong khu vực và trên thế giới.

Trong 6 tháng đầu năm, các trung tâm sự nghiệp đã thực hiện tốt kế hoạch công tác và các chỉ tiêu đề ra. Các đơn vị báo chí đã chủ động triển khai có hiệu quả các nội dung công tác, đẩy mạnh các tuyến bài tuyên truyền về Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI; các Nhà xuất bản tiếp tục gia tăng đầu sách xuất bản, duy trì và tổ chức tốt các hoạt động xã hội, tục tìm tòi các sản phẩm mới, đề tài mới, đáp ứng nhu cầu của đông đảo thanh niên và xã hội. Công tác nghiên cứu có chất lượng ngày càng cao, các trọng tâm nghiên cứu khoa học năm 2017 gắn với thực tiễn nhiều hơn, phục vụ tích cực cho tổng kết nhiệm kỳ và xây dựng chủ trương công tác nhiệm kỳ mới. Công tác đào tạo, bồi dưỡng tiếp tục được Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam triển khai hiệu quả, đặc biệt có sự đổi mới và hoàn thiện hệ thống bài giảng, giáo trình. Các doanh nghiệp nỗ lực tái cơ cấu tổ chức, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, tích cực tìm kiếm đối tác và các chương trình, dự án nhằm vượt qua khó khăn để ổn định và phát triển, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

111
Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong phát biểu kết luận Hội nghị


Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong - Bí thư thứ nhất BCH T.Ư Đoàn đánh giá, trong 6 tháng đầu năm, hầu hết các ban, đơn vị thuộc cơ quan T.Ư Đoàn đều nỗ lực triển khai các nhiệm vụ được giao, cơ bản đảm bảo tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác năm với nhiều điểm sáng trong kết quả công tác.

Với nhiệm vụ chỉ đạo Đại hội Đoàn các cấp và chuẩn bị Đại hội Đoàn toàn quốc, nhiệm vụ của khối phong trào rất nặng nề. Nhiều hoạt động có sự đổi mới và nâng cao chất lượng, tạo được sức hút và không khí sôi nổi trong tuổi trẻ cả nước, được cấp ủy Đảng và xã hội ghi nhận như: Tháng Thanh niên, Hội đồng trẻ em, Giải báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào TTN, hành trình Theo bước chân những người anh hùng, hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, các cuộc thi của Đoàn...

Đồng chí Bí thư thứ nhất cũng đánh giá cao sự nỗ lực vượt khó, chủ động tìm kiếm giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị khối sự nghiệp, khối doanh nghiệp, khối nghiên cứu đào tạo và khối báo chí xuất bản. Điều này đã được thể hiện rõ trong kết quả 6 tháng đầu năm của các đơn vị.

Đồng chí Lê Quốc Phong đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, các ban, đơn vị T.Ư Đoàn tiếp tục phát huy tốt vai trò của tập thể và mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Các đơn vị cần bám sát chương trình công tác năm, tiến hành rà soát lại công việc, xác định mức độ hoàn thành nhiệm vụ và đề ra giải pháp để nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra.

Trước mắt, các ban, đơn vị cần tập trung chỉ đạo tốt cho Đại hội Đoàn cấp tỉnh, tạo không khí và điều kiện để hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI. Văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI tiếp tục được lấy ý kiến cấp ủy các tỉnh, thành, trung ương, các ủy viên BCH T.Ư Đoàn khóa X... trước khi đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân. Các đơn vị có thể tổ chức những đợt sinh hoạt, diễn đàn để góp ý cho văn kiện, đặc biệt là những hoạt động mang tính sáng tạo, mô hình góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào TTN nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hướng tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI.