Cà Mau: Sôi nỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3

10:02 24/03/2015     1139

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 21 - 22/3/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức sôi nổi các các hoạt động chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).
Mở đầu cho chuổi hoạt động chào mừng là Hội trại truyền thống 26/3 do các đơn vị Đoàn Thanh niên Cụm thi đua số 1 tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm cấp tỉnh.

Cụm thi đua số 1 gồm các đơn vị: Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Tỉnh đội, Bộ đội Biên phòng tỉnh. Hội trại có 20 tiểu trại với gần 600 trại sinh đến từ 46 đoàn cơ sở trực thuộc cụm 1. Tại Hội trại, các trại sinh đã tham gia nhiều hoạt động vui tươi và hấp dẫn: Thi làm trại đẹp, trò chơi lớn, kéo co, kiệu nữ xung phong, hóa trang, tiếp sức đồng hành.
r
Một tiết mục văn nghệ tại đêm lửa trại

Đặc biệt, tại đêm lửa trại, các trại sinh được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, hoạt cảnh về sự hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn, các tiết mục nhảy hiện đại, cùng tham gia đốt lửa trại và xem các đơn vị thi hóa trang.

Dịp này, Ban tổ chức trao 8 triệu đồng hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà nhân ái cho đại diện Trường Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật Cà Mau; trao 1 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 04 giải khuyến khích cho các đơn vị đạt gải cao trong phần trang trí trại đẹp. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao giải cho các đơn vị ở các trò chơi lớn, kéo co, kiệu nữ xung phong và hóa trang.

Chiều cùng ngày 21/3/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Hội thao chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).
Đây là Hội thao được tổ chức lần đầu tiên dành cho cán bộ đoàn chuyên trách của các huyện, thành đoàn và tương đương cũng như bí thư, phó bí thư các đoàn cơ sở.

Tham gia hội thao có 12 đội với gần 250 vận động viên đến từ các đoàn trực thuộc. Các đội tham gia ở 2 môn: Team building và bóng đá nam.
e
Cùng vượt qua thử thách của trò chơi Team building

Được biết, trò chơi Team building là một khóa học (thông thường được tổ chức ngoài trời) dựa trên các trò chơi khác nhau để các vận động viên trải nghiệm các tình huống và từ đó rút ra các bài học thực tiễn trong công việc và bản thân khi làm việc chung với nhau cùng hướng đến mục tiêu chung của tổ chức. Đây là lần đầu tiên Ban tổ chức áp dụng trò chơi Team building đến các cơ sở đoàn. Còn môn bóng đá nam được chia làm 4 bảng, đá vòng tròn tính điểm, chọn đội nhất mỗi bảng đá vòng chung kết.

Kết thúc hội thao, Ban Tổ chức đã tặng Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau cho các đơn vị đạt giải nhất, nhì, ba trong trò chơi Team building; Đối với kết quả bóng đá nam, Ban tổ chức đã trao huy chương đồng cho đội Đoàn khối Dân chính Đảng; huy chương bạc cho đội Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh; huy chương vàng và cúp vô địch cho đội Huyện đoàn Trần Văn Thời. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao các giải phụ cho cá nhân và tập thể như: 02 giải phong trào, giải thủ môn xuất sắc và giải vua phá lưới.

Thông qua hội thao, Ban tổ chức mong muốn tạo được không khí vui tươi, phấn khởi, tăng cường tinh thần đoàn kết, nâng cao sức khỏe, thể chất của ĐVTN trong tỉnh.

Song song với các hoạt động cấp tỉnh, trong những ngày qua nhiều cấp bộ đoàn trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, hội thao, hội trai, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà,…nhằm lập thành tích chào mừng kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn 26.3./.