Cà Mau: Mít tinh kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

18:35 27/03/2015     1132

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Chiều ngày 26/3/2015, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau long trọng tổ chức lễ mít tinh, họp mặt kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2015).
 Đến dự có đồng chí Nguyễn Tiến Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh; các đồng chí nguyên là Bí thư, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Minh Hải, Tỉnh đoàn Cà Mau qua các nhiệm kỳ; đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thành đoàn, Đoàn khối Dân chính Đảng, Đoàn khối Doanh nghiệp, Đoàn thanh niên Công an tỉnh, Trợ lý thanh niên Tỉnh đội, Trợ lý thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh cùng 200 ĐVTN trong tỉnh cùng về dự.

Tại buổi lễ họp mặt, đồng chí Trương Đăng Khoa – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn đại diện cho tuổi trẻ tỉnh nhà phát biểu ôn lại truyền thống 84 năm hình thành, cống hiến và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

ĐTN
Đ/c Nguyễn Tiến Hải – Phó Bí thư Tỉnh ủy trao  kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Cà Mau
Trong hai cuộc kháng chiến, cùng với các thế hệ tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ Cà Mau đã cống hiến cho quê hương, đất nước những đoàn viên, thanh niên ưu tú. Mỗi một giai đoạn lịch sử luôn có các phong trào hành động cách mạng của thanh niên, trong đó tiêu biểu như: “Thanh niên xung phong tình nguyện”, “Ba sẵn sàng”,… đã góp phần làm nên đại thắng mùa xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. “Con đường của Thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng, chứ không thể là con đường nào khác” câu nói bất hủ của người cộng sản trẻ tuổi đầu tiên – đồng chí Lý Tự Trọng, lời nói, ý chí và hành động của anh là minh chứng hùng hồn về bản lĩnh kiên cường, lòng trung thành và tinh thần bất khuất của một người cộng sản.

Cùng với sự phát triển về  kinh tế - văn hóa – xã hội và tiến trình hội nhập đã tạo nên xu thế và điều kiện cho công tác Đoàn và phong trào TTN tỉnh nhà có những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực, thu hút đông đảo lực lượng trẻ tham gia. Thông qua các phong trào trên được các cấp bộ Đoàn trong tỉnh cụ thể hóa thành các phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ thiết thực trên nhiều lĩnh vực, qua đó, đã xuất hiện nhiều mô hình, gương điển hình tiêu biểu của tuổi trẻ, bình chọn và kết nạp hàng trăm ngàn TTN vào các tổ chức Đoàn – Hội – Đội, giới thiệu hàng ngàn đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, nhiều cán bộ Đoàn nhanh chóng trưởng thành được Đảng điều động sang nhận nhiệm vụ ở các cơ quan của Đảng, chính quyền, các ngành, các cấp đã phát huy được hiệu quả.

Tuổi trẻ Cà Mau hôm nay, tự hào khi được khoác lên vai chiếc áo màu xanh của thanh niên, được đứng trong hàng ngũ của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được tiến bước dưới sự lãnh đạo, kỳ vọng và tin yêu của Đảng bộ, quân và nhân dân tỉnh Cà Mau. Sau 18 năm tái lập và trên đà phát triển, tỉnh Cà Mau đã có nhiều thay đổi và phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh quốc phòng…v.v. Đó là kết quả phấn đấu không ngừng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Cà Mau; trong đó có Đoàn bộ và tuổi trẻ Cà Mau.

Năm 2015, Đoàn bộ và tuổi trẻ tỉnh nhà tích cực học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang 84 năm của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, xây dựng Đoàn bộ ngày thêm vững mạnh, đáp ứng thực tiễn cuộc sống, đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng các biện pháp giáo dục thanh thiếu nhi; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn có đức, có tài, tâm huyết gắn bó với phong trào thanh niên, sáng tạo, xung kích, dám dấn thân, sẵn sàng đảm nhận những việc mới.

Đặc biệt, tại buổi họp mặt, tuổi trẻ tỉnh nhà được nghe những chia sẻ của các chú, các anh nguyên là Bí thư, phó Bí thư Tỉnh đoàn qua các nhiệm kỳ về những dấu ấn, tâm tư, tình cảm, những kỷ niệm của một thời đã từng là cán bộ Đoàn với những chặng đường gian khó, đầy thử thách nhưng đầy tự hào của Đoàn bộ và tuổi trẻ Cà Mau.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao 45 kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho các đồng chí đã có những đóng góp to lớn trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiêu nhi tỉnh Cà Mau trong thời gian qua. Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là lời cảm ơn sâu sắc của tổ chức Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam đối với các cá nhân đã đóng góp và ủng hộ cho sự nghiệp phát triển của tổ chức Đoàn và cho thanh niên Việt Nam.

Trước đó, đoàn tuổi trẻ Cà Mau đã đến đặt tràng hoa và dâng hương Bác tại khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, phường 1, thành phố Cà Mau./.