Cà Mau: Họp mặt truyền thống Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng khu Tây Nam bộ lần thứ 12

17:05 26/03/2018     642

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Ngày 24/03, Ban Liên lạc Khu Đoàn Tây Nam bộ phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Họp mặt truyền thống Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng khu Tây Nam bộ lần thứ 12 năm 2018 tại tỉnh Cà Mau.

k
Các đại biểu cùng cắt bánh mừng sinh nhật Đoàn

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu và các cô, chú nguyên là lãnh đạo, cán bộ Khu Đoàn Tây Nam bộ, Cựu Thanh niên xung phong; cán bộ, giáo viên trường Tiền Phong thuộc Khu Đoàn Tây Nam bộ và đại diện các Tỉnh đoàn, Thành đoàn khu vực Tây Nam bộ đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng Khu Tây Nam Bộ.

Trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng anh dũng, kiên cường dưới ngọn cờ của Đảng quang vinh và Bác Hồ vĩ đại, các thế hệ thanh niên Việt Nam nói chung, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Khu Đoàn Tây Nam Bộ nói riêng đã không ngại gian khổ, hy sinh, luôn nêu cao tinh thần tiến công, xung kích, sẵn sàng đứng ở những nơi đầu sóng, ngọn gió; anh dũng, quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh vì độc lập, vì tự do của dân tộc.

Đặc biệt, tinh thần dũng cảm chiến đấu, chịu nhiều hy sinh, mất mát của Liên đội thanh niên xung phong trên tuyến đường 1C huyền thoại, để vận chuyển vũ khí, hàng hóa cho chiến trường đã trở thành điểm son sáng ngời của tuổi trẻ miền Tây trong sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Tuổi trẻ hôm nay, vinh dự và tự hào khi được sinh ra và trưởng thành trong hòa bình, độc lập, được kế thừa truyền thống cách mạng hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước; được bước đi trên con đường xã hội chủ nghĩa, mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã chọn; được vươn xa những lý tưởng cao đẹp, ước mơ, hoài bão cùng với bạn bè năm châu, bốn bể.

87 năm qua, dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng, sự đồng hành của Đoàn Thanh niên, tuổi trẻ Cà Mau đã không ngừng ra sức thi đua, rèn luyện, trao dồi phẩm chất cách mạng, không quản ngại gian khó xung kích tiên phong trên mọi lĩnh vực; từ trong thực tiễn các phong trào hành động cách mạng sôi nổi, tuổi trẻ Cà Mau đã và đang khẳng định vai trò, nghĩa vụ của mình trong công cuộc bảo vệ và góp phần xây dựng quê hương, đất nước văn minh, giàu đẹp.

Dịp này, Ban Liên lạc Khu đoàn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau đã vận động kinh phí trao tặng 01 căn nhà trị giá 30 triệu đồng cho cô Dương Thị Hòa là cựu Cán bộ Khu đoàn Tây Nam Bộ, hiện sinh sống tại địa chỉ ấp Ánh Vân, xã Nguyễn Huân, huyện Đầm Dơi. Đồng thời, trao tặng 13 suất quà, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng cho các cô, chú cựu cán bộ khu Đoàn và Cựu Thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi họp mặt, Ban Liên lạc Khu Đoàn Tây Nam bộ cũng đã trao cờ đăng cai tổ chức họp mặt truyền thống Đoàn Thanh niên nhân dân cách mạng khu Tây Nam bộ lần thứ 13 năm 2019 cho đại diện Tỉnh đoàn Kiên Giang.

Trước đó, tối ngày 23/3, Ban Liên lạc khu đoàn phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Đêm giao lưu văn nghệ giữa các đại biểu về dự họp mặt.