Cà Mau: Hơn 1.200 ĐVTN tham dự Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ

21:26 27/07/2017     706

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Tối ngày 26/7, tại Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh, Tỉnh đoàn Cà Mau tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ và chương trình văn nghệ với chủ đề “Màu hoa đỏ”.

1.174 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh được tri ân bằng những ngọn nến ấm áp
1.174 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh được tri ân bằng những ngọn nến ấm áp

Tại buổi lễ, đại biểu cùng toàn thể ĐVTN đã dành một phút mặc niệm, dâng tràng hoa và những nén hương thơm thành kính bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã hy sinh thân mình cho Tổ quốc.

Đặc biệt, trong đêm thắp nến tri ân, đại biểu và ĐVTN còn được thưởng thức chương trình văn nghệ tri ân các anh hùng liệt sỹ, các bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh với chủ đề Màu Hoa Đỏ.

Những tiết mục trong chương đã làm sống lại những năm tháng hào hùng và tái hiện lại hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ, những thanh niên xung phong trên các chiến trường, lý tưởng và sự hy sinh anh dũng của những người con ưu tú của quê hương, đất nước, những người mẹ đã chịu nhiều mất mát, hy sinh trong hai cuộc kháng chiến…Những hình ảnh đó đã đi vào lòng người qua bao năm tháng trong những sáng tác của các nhà văn, nhà thơ, các nhạc sỹ.

Trong cuộc trường kỳ kháng chiến, nghe theo tiếng gọi của Đảng, của Bác Hồ vì nền độc lập, tự do, vì sự thống nhất Tổ quốc, vì hạnh phúc nhân dân, hàng nghìn người con ưu tú của quê hương Cà Mau đã dâng hiến tuổi thanh xuân và cuộc sống của mình cho non sông, đất nước. Đã có hàng nghìn thương binh phải để lại một phần thân thể của mình nơi chiến trường; có biết bao các bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ, người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân. Máu của các chú, các anh, các chị đã tô thắm thêm ngọn cờ lý tưởng của Đảng, của Tổ quốc. Những con người bất tử đã sống cho lý tưởng cách mạng, chiến đấu cho độc lập tự do của non sông, đất nước và ngã xuống vì ngày mai tươi sáng. Hình ảnh ấy mãi mãi trở thành tượng đài bất tử về ý chí chiến đấu và tinh thần yêu nước để thế hệ hôm nay và mai sau noi theo, học tập và rèn luyện.

Luôn tự hào là thế hệ tiếp lửa truyền thống, may mắn được kế thừa thành quả to lớn của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc. Tuổi trẻ Cà Mau nói riêng và tuổi trẻ cả nước nói chung đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Nguyện ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sản xuất, phát huy tinh thần sáng tạo của tuổi trẻ, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đoàn trực thuộc phối hợp với các ngành liên quan đồng loạt tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sỹ tại tất cả các nghĩa trang liệt sỹ trong tỉnh lúc 18h30’, tối ngày 26/7/2017.

Đây là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017) của tuổi trẻ và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Cà Mau. Qua đó, nhằm thể hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của tuổi trẻ đối với thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh cho độc lập, tự do cho Tổ quốc; đồng thời tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, trách nhiệm của tuổi trẻ trong thời đại mới./.