Cà Mau: Hành trình giáo dục truyền thống cho đoàn viên thanh niên

15:28 09/05/2017     678

Công tác giáo dục   Web.ĐTN: Vừa qua, Hội Cựu chiến binh tỉnh phối hợp với tỉnh đoàn tổ chức hành trình giáo dục truyền thống về Khu căn cứ tỉnh đội, ngụ ấp Lý Ấn, xã Hưng Mỹ, huyện Cái Nước.
Tham dự hành trình có các đồng chí đại diện tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Mẹ Việt Nam anh hùng; đại diện lãnh đạo Hội Cựu chiến binh tỉnh, BTV tỉnh đoàn, một số sở, ngành tỉnh và đại diện lãnh đạo huyện Cái Nước; các ban, ngành, đoàn thể của huyện xã Hưng Mỹ, cùng với 150 cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện.

Các y, bác sỹ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình chính sách,  gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn
Các y, bác sỹ khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn

Tại buổi lễ, các cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên đã được ôn lại truyền thống Chiến thắng Điện Biên Phủ, một trong những chiến công lừng lẫy khắp năm châu. Về với Khu căn cứ tỉnh đội là về với những con người luôn thủy chung, sắt son với Đảng, với cách mạng và Bác Hồ kính yêu. Trong cuộc hành trình gắn kết giữa hai thế hệ, một lần nữa các cựu chiến binh được cùng với đồng chí, đồng đội ôn lại những ký ức, sống lại những năm tháng chiến đấu gian khó, hy sinh, mất mát và hào hùng. Tuổi trẻ được tiếp thêm ngọn lửa truyền thống, được hòa mình vào hào khí cách mạng, ôn lại truyền thống vẻ vang của quê hương đất nước và tỏ lòng tri ân đối với những người đã cống hiến, hy sinh để bảo vệ đồng bào, bảo vệ quê hương.

Cùng với các hoạt động giáo dục truyền thống, các cựu chiến binh và đoàn viên thanh niên đã tổ chức các hoạt động sôi nổi như: liên hoan giao lưu văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian.

Đ/c Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Cà Mau trao học bổng  cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đ/c Nguyễn Chí Công – Phó Bí thư Thường trực tỉnh đoàn Cà Mau trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Ban Thường vụ tỉnh đoàn đã trao tặng 20 suất quà, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng cho hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn khu căn cứ; Hội Cựu chiến binh huyện Cái Nước trao tặng 11 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; Hội Cựu chiến binh tỉnh còn vận động trao tặng 50 suất tập cho các em học sinh Trường Tiểu học Hưng Mỹ 2, xã Hưng Mỹ. Nằm trong chuỗi hành trình, Bệnh viện Dân Quân Y tỉnh đã tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 80 lượt người thuộc đối tượng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn./.
Khu căn cứ tỉnh đội đã tồn tại và phát triển từ năm 1964 – 1973, nơi trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và tình đoàn kết quân dân. Suốt 9 năm kháng chiến, giữa gian lao, giữa mưa bom, bão đạn của quân thù, nhờ vào sự đùm bọc che chở chu đáo của nhân dân, khu căn cứ vẫn giữ được bí mật, an toàn hoạt động.

Từ đây, Ban Chỉ huy tỉnh đội đã phát đi nhiều chỉ thị, mệnh lệnh quan trọng, chỉ đạo lực lượng vũ trang tỉnh lập nhiều chiến công vang dội, đánh bại nhiều chiến dịch, chiến thuật, âm mưu, thủ đoạn của giặc mở rộng vùng giải phóng, bảo vệ vùng căn cứ và góp phần cùng cả nước lập nên đại thắng mùa Xuân năm 1975.